Đón Giáng sinh bằng những sản phẩm 'tự tay mình làm'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
10/12/2020 18:18 GMT+7

Tận dụng chai nhựa, giấy màu để làm cây thông, thiệp, hay tự tay làm những chiếc móc khóa mang không khí Giáng sinh để tặng người thân… là những cách đón Giáng sinh năm nay của nhiều người trẻ.

Quý ở tấm lòng

Sau khi đăng tải lên các trang mạng xã hội, những sản phẩm của Tạ Mỹ Nhân, 24 tuổi, ở Cà Mau đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác vì quá đẹp và sắc sảo.

Đó là những chiếc móc khóa được Mỹ Nhân tự tay làm trong mùa Giáng sinh với nhiều màu sắc hình dáng như câu thông, chiếc nón, đôi giày…

Tạ Mỹ Nhân cho biết những sản phẩm có thể gọi là “Macrame” (tạm dịch: Nghệ thuật thắt dây). Ý tưởng này đã được Nhân ấp ủ từ năm trước, nhưng đến năm nay mới bắt đầu tập tành, tự học trên YouTube rồi tự làm.

Mỹ Nhân nói: “Mình làm ra những móc khóa này đơn giản vì thích các sản phẩm "hand made" . Mình dùng dây cotton macrame, dây dù, dây sáp,… Các bước thực hiện cũng khá đơn giản, chuẩn bị dụng cụ như dây, móc khóa, hạt, chuỗi,... rồi tiến hành thắt (có một số sản phẩm chỉ cầm thắt là thành hình, nhưng có một số phải ghép lại). Bước cuối là chỉnh sửa và hoàn thiện”.

Đôi giày vô cùng tỉ mỉ

Ảnh: Mỹ Nhân

Cây thông

Ảnh: Tấn Đạt

Mỹ Nhân còn chia sẻ: "Làm sản phẩm này phụ thuộc vào độ lớn nhỏ, mức độ phức tạp của từng sản phẩm”.

Khác với mọi năm, Mỹ Nhân cho hay Giáng sinh năm nay sẽ tặng người thân, bạn bè bằng những chiếc móc khóa tự tay mình làm. Nhân chia sẻ một món quà thực sự ý nghĩa không phải nằm ở giá trị của nó mà là ở tấm lòng của người tặng.

“Khi tự tay làm, mình đặt tình cảm, sự trân trọng của mình vào từng sản phẩm", Nhân nói.

Thiên sứ

Ảnh: Mỹ Nhân

Mỹ Nhân sẽ tặng những món quà này cho những người thân yêu

Ảnh: Mỹ Nhân

Đặt sự yêu thương của mình vào từng sản phẩm

Ảnh: Mỹ Nhân

“Độc đáo lại còn bảo vệ được môi trường”

Cũng giống như Mỹ Nhân, những sản phẩm tự tay làm trong đợt Giáng sinh năm nay của chị Nguyễn Thị Duyên, 36 tuổi, Hà Nội, cũng được cộng đồng mạng “khen lấy, khen để” vì nó không chỉ đẹp mà còn bảo vệ môi trường.

Theo đó, chị Duyên đã tận dụng những chai nước suối từ to đến nhỏ mà gia đình đã bỏ đi để làm thành cây thông Noel, hay tận dụng những tấm giấy màu của con mình để “biến” thành những tấm thiệp đơn giản.

Chị Duyên chia sẻ đây là những sản phẩm dùng để trang trí trong dịp Giáng sinh. Hầu hết được làm từ giấy hoặc đồ có thể tái chế như chai nhựa. Ý tưởng của những sản phẩm này đến từ rất nhiều nơi như xem trên mạng và học hỏi từ bạn bè.

Cây thông tái chế từ chai nhựa bỏ đi của chị Duyên

Ảnh: Tấn Đạt

Những tấm thiệp từ giấy

Ảnh: Thị Duyên

Món quà đơn giảng dịp Giáng sinh năm nay của chị Duyên

Ảnh: Thị Duyên

Chị Duyên chia sẻ: “Về việc làm cây thông bằng chai nhựa, mình thấy hiện nay vấn đề tái chế đang được nhiều người quan tâm. Trên mạng cũng có rất nhiều các sản phẩm tái chế đẹp và độc đáo. Mình cũng rất muốn làm một sản phẩm như vậy vừa góp một phần vào bảo vệ môi trường lại có một sản phẩm trang trí ấn tượng cho không gian sống của mình. Mà Noel lại sắp tới, nên mình nghĩ đến cách làm cây thông bằng chai nhựa. Chỉ cần mua thêm một sợi dây cuốn cùng những phụ kiện Noel thôi là có ngay một cây thông lung linh”.

Những quả châu làm từ giấy xốp

Ảnh: Thị Duyên

“Trong suốt quá trình làm mình cũng gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt đây còn là đồ làm bằng tay từ giấy nên đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên trì rất lớn. Đã có lần mình bỏ đi không làm, hơn nữa còn rất mất thời gian để làm ra một sản phẩm đẹp, phải tham khảo và học hỏi kinh nghiệm rất nhiều người. Tuy nhiên, do đam mê và muốn tự tay trang trí cho ngôi nhà mình mùa Giáng sinh sao cho thật đẹp và hợp ý, nên mình phải cố gắng thôi”, chị Duyên bày tỏ thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.