Đội tình nguyện phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 trước ngày khai giảng năm học mới

02/09/2020 17:31 GMT+7

Dù là ngày nghỉ lễ nhưng các thành viên Đội PCCC tự quản TT.Lạc Dương vẫn đến các trường học phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 trước thềm ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

Chiều 2.9, ông Đặng Ngọc Hiệp, Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tự quản TT. Lạc Dương, H.Lạc Dương (Lâm Đồng), cho biết dù là ngày nghỉ lễ nhưng hôm nay các thành viên của Đội PCCC tự quản TT.Lạc Dương vẫn tình nguyện đến các trường học ở TP.Đà Lạt phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19 miễn phí, chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

Đội PCCC tự nguyện thị trấn Lạc Dương đến Trường mầm non 2 Đà Lạt phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Cụ thể, Đội đã đến các trường: THPT Bùi Thị Xuân, THCS Nguyễn Du và mầm non 2 (TP.Đà Lạt)… phun khử khuẩn khuôn viên, khu văn phòng, các lớp học để phòng dịch Covid-19 trước khi học sinh khai giảng năm học mới.

Tự nguyện đến các trường học phun khử khuẩn phòng dịch trước ngày khai giảng năm học 2020-2021

ẢNH: LÂM VIÊN

Trước đó, ngày 1.9, Đội cũng đã đến các xã Đa Nhim, Đa Chais, Đạ Sar (Lạc Dương) phun khử khuẩn tất cả các trường học trên địa bàn. Ông Hiệp cho biết thêm, ngày 3.9 Đội tiếp tục đến các trường học trên địa bàn xã Lát, xã Đưng K’ Nớ và TT.Lạc Dương (Lạc Dương) phun khử khuẩn phòng dịch Covid-19.

Đội đến Trường THCS Nguyễn Du phun khử khuẩn phòng dịch

ẢNH: LÂM VIÊN

Cũng theo ông Hiệp việc phun khử khuẩn có sự phối hợp của Trung tâm Y tế TP.Đà Lạt, Trung tâm Y tế H. Lạc Dương và chính quyền các địa phương. Ngành y tế cung cấp Cloramin B để đội phun khử khuẩn và giám sát việc phun theo đúng tỷ lệ quy định phòng chống dịch.
Ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương, cho biết Đội PCCC tự quản TT.Lạc Dương được thành lập ngày 8.8.2018, ban đầu chỉ với 6 thành viên, nay Đội thu hút được 68 thành viên tự nguyện tham gia. Không chỉ PCCC và cứu hộ cứu nạn, từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Đội đã tự mua sắm phương tiện, máy móc đến các trường học, công sở phun khử khuẩn miễn phí để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.