Đội tình nguyện của Tủ sách nhân ái

Quang Viên
Quang Viên
18/09/2020 08:27 GMT+7

Chương trình Tủ sách nhân ái đã trao tặng hơn 9.400 tủ sách ở 60 tỉnh thành. Ngoài những nhà tài trợ, không thể không nhắc đến đội ngũ tình nguyện viên.

Họ là hoa hậu, doanh nhân, học sinh... Mỗi người chung tay theo cách riêng của mình. Hoa hậu Ngọc Hân cho biết từ nhỏ đã là “con mọt sách”. Vì thế, cô tham gia chương trình nhằm đem đến cho các bạn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước nhiều sách hơn và truyền cảm hứng cho các em say mê đọc sách.
Ngoài việc đồng hành đi tặng sách, tìm kiếm nhà tài trợ, chia sẻ cảm hứng đọc sách, Ngọc Hân còn dành thời gian đến kho sách của chương trình để chọn lựa sách, đóng gói... nhằm kịp thời chuyển những cuốn sách bổ ích đến mọi miền đất nước.
“Đây là công việc khác rất nhiều so với các hoạt động tình nguyện mình đã làm. Nó tạo cho mình niềm cảm hứng. Mình nghĩ rằng những cuốn sách mình đang đóng thùng để chuyển đi sẽ ươm mầm tươi xanh cho thế hệ trẻ tương lai”, hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.
Nguyễn Đức Trung Kiên, học sinh lớp 8, Trường THCS Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM, và những bạn cùng trường thường xuyên dành ngày cuối tuần để đến kho sách chương trình phân chia sách để các cô chú đóng thùng, đóng mộc “Tủ sách nhân ái” đem tặng. Kiên còn thành lập Tủ sách nhân ái tại lớp học, vận động các bạn mang sách đến lớp trao đổi.
Đặc biệt, Kiên vừa nhận được học bổng 10.000 USD để tham gia khóa học ngắn tại một trường ở Mỹ cũng nhờ bài viết dự thi có nội dung nói về hoạt động tình nguyện cùng chương trình Tủ sách nhân ái.
Những người khác tuy không phải thành viên của chương trình nhưng họ luôn góp tiền để mua sách và đồng hành. “Có mặt trên từng cây số” phải nhắc đến Tuyết Minh, Hồng Lý (ở TP.HCM). Tuyết Minh tâm sự: “Đến những vùng sâu, vùng xa thấy các em nhận được cuốn sách như thứ gì đó rất quý giá rồi mở ra đọc say sưa, lòng mình vui mà nước mắt rưng rưng”.
Sau giờ làm, Tuyết Minh tranh thủ đến kho sách sắp xếp, làm sạch bụi, đóng sách vào thùng... Có hôm cô làm việc này xuyên đêm. Trong khi đó, Đặng Hồng Lý (ở TP.HCM) mỗi tháng tự nguyện đóng góp từ 2 - 5 triệu đồng để tài trợ sách cho chương trình.
“Những tình nguyện viên đóng góp công sức không nhỏ để Chương trình Tủ sách nhân ái ngày càng lớn mạnh, đem đến nhiều tủ sách cho học sinh và nhiều đối tượng khác trong cộng đồng”, Nguyễn Anh Tuấn, một trong những người sáng lập Chương trình Tủ sách nhân ái, bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.