Đổi sách bằng tem phiếu ở Sài Gòn

Thúy Hằng
Thúy Hằng
29/07/2018 13:50 GMT+7

Mang sách mình đã đọc để đổi lấy các phiếu được xếp hạng bằng sao, sau đó dùng phiếu này lấy về những cuốn sách khác có giá trị tương tự. Hoạt động này diễn ra tại ngày hội trao đổi sách ở TP.HCM sáng nay, 29.7 thu hút rất đông bạn trẻ.

Trong một quán cà phê cổ kính hẻm 20 Trần Cao Vân, Quận 1, từ 8 giờ 30 phút sáng đã có rất nhiều bạn trẻ có mặt, trên tay là khệ nệ những cuốn sách cũ mà mình đã từng mua. Chị Lê Nguyễn Khánh Hà, 23 tuổi, thành viên trong ban tổ chức, cho biết các bạn mang sách đến sẽ được các tình nguyện viên đánh giá sách bằng các ngôi sao, tùy vào độ cũ mới, hiếm gặp, và giá trên bìa. “Nếu tổng số sách bạn mang lại là 20 sao chẳng hạn, bạn sẽ được chọn lựa các cuốn sách khác, miễn là không quá 20 sao”, chị Hà cho biết.
Nguyễn Tiên Giang, 18 tuổi, sinh viên Trường Đại học ngoại ngữ tin học TP.HCM, cho biết cô tình cờ biết đến sự kiện này và rủ bạn đến luôn, không suy nghĩ. “Tôi học ngành văn học Anh nên cũng rất quan tâm tới sách văn học, một số cuốn tôi thích như Cánh buồm đỏ thắm, Đồi gió hú, Totto-chan cô bé bên cửa sổ… Tuy nhiên sinh viên thì kinh tế eo hẹp, để mua sách mới liên tục sẽ là thách thức. Đổi sách như thế này khiến mình vừa có sách mới để đọc, lại giúp người khác có thể đọc cuốn sách mình đã từng rất thích”.
Hồ hởi khi đổi được nhiều cuốn sách ưng ý Thúy Hằng
Sau một hồi tìm kiếm miệt mài, Lý Hòa, 26 tuổi, làm việc trên đường Kinh Dương Vương, Quận 6, TP.HCM đã tìm được hơn 10 cuốn sách, chủ yếu trong đó là sách triết học. “Tôi rất ưng hai cuốn của tác giả Nhất Hạnh Không diệt không sinh không sợ hãi Giận. Cuộc sống bình thường quá xô bồ và mệt mỏi, khi đọc những cuốn sách như thế này khiến tôi thư thái hơn”, chàng trai dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc sách cho biết.
Trong khi đó, Tôn Nữ Thảo My, 20 tuổi, sinh viên Trường Đại học kinh tế TP.HCM, mang đến ngày hội các sách kỹ năng sống, kinh tế và đổi lại sách văn học của tác giả Murakami, Nguyễn Nhật Ánh. “Tôi mong sẽ có nhiều sự kiện đổi sách như thế này hơn nữa. Thật sự bản thân rất vui khi đến đây gặp nhiều bạn cùng sở thích giống mình, trao đổi với nhau những cuốn sách hay”, My chia sẻ.
Không chỉ có nhiều người trẻ, sự kiện đổi sách bằng phiếu hôm nay cũng thu hút nhiều người lớn tuổi. Ông Phạm Đức Hùng, 72 tuổi, trú đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, người có mặt tại hội sách từ 9 giờ sáng cho biết, ông đã hỏi tổng đài 1080 để được chỉ dẫn tới địa điểm này và tự mình đi xe gắn máy tới. “Tôi mang các cuốn sách lịch sử, chăm sóc sức khỏe và được đổi lại các cuốn truyện ngắn, tạp văn, truyện ngụ ngôn… Hội sách quá đông, tôi thật sự thấy mừng khi thấy giới trẻ ngày nay vẫn coi sách là người bạn không thể thiếu”, ông Hùng nói.
Quán cà phê đông nghịt các bạn trẻ tìm sách Thúy Hằng
Ông Phạm Đức Hùng, độc giả 72 tuổi Thúy Hằng
Anh Trần Đình Danh, 29 tuổi, người sáng lập The book corner - Góc sách, đơn vị thực hiện chương trình này, cho biết, ngày hội trao đổi sách hoàn toàn phi lợi nhuận, với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc rộng hơn tới cộng đồng.
Anh Danh cho hay: “Trước đây, chúng tôi thực hiện các phiên chợ sách cũ và nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều bạn trẻ. Hôm nay, thật vui khi phiên trao đổi sách lần đầu được thực hiện nhưng thu hút quá đông mọi người tham gia. Chúng tôi sẽ cố gắng trong thời gian tới cứ 3 tháng một lần sẽ có một ngày hội đổi sách. Nếu tem phiếu của bạn lần này chưa đổi hết, bạn có thể tích lũy tới buổi sau, để dành cho cuốn sách thật sự thú vị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.