Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm

Nam Long
Nam Long
03/06/2020 20:00 GMT+7

Nhằm chung tay bảo vệ môi trường , đoàn viên thanh niên ở Vĩnh Long tổ chức cho người dân đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm.

Sáng 3.6, tại chợ Long Hồ (TT.Long Hồ, H.Long Hồ, Vĩnh Long), Huyện đoàn Long Hồ phối hợp Chi đoàn TT.Long Hồ và Chi đoàn Công an huyện này tổ chức điểm đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5.6) với chủ đề “Vì một hành tinh xanh và đa dạng sinh học” và “Chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu rác thải nhựa”.

Tùy theo số lượng rác thải, người dân sẽ nhận được các nhu yếu phẩm phù hợp

ẢNH: XUÂN PHÚC

Theo đó, người dân khi đem rác thải nhựa hoặc giấy đến sẽ đổi được các nhu yếu phẩm theo quy định như: mì, nước tương, nước mắm… Trong buổi sáng cùng ngày, các bạn đoàn viên thanh niên của H.Long Hồ đã đổi được hơn 155 kg rác nhựa và giấy. Toàn bộ nhu yếu phẩm trong đợt này được thực hiện xã hội hóa và nguồn tiền từ bán phế liệu đổi được.

Số rác nhựa và giấy này sẽ được đem bán phế liệu để có kinh phí thực hiện các chương trình kế tiếp

ẢNH: XUÂN PHÚC

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ, cho biết: “Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn mọi người nâng cao ý thức và chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra toàn huyện để người dân hiểu được ý nghĩa của việc tái sử dụng các loại rác thải để vừa có thêm thu nhập, vừa bảo vệ môi trường và chung tay giảm thiểu rác thải nhựa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.