'Đổi rác lấy khẩu trang' trong mùa dịch Covid-19

19/03/2020 11:50 GMT+7

Với mục đích chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa , nhóm Phú Quốc sạch và xanh (H. Phú Quốc , Kiên Giang) phát động chương trình 'Đổi rác lấy khẩu trang'.

Anh Trần Văn Sanh, Trưởng nhóm Phú Quốc sạch và xanh, cho biết người dân có thể tham gia chương trình bằng cách đem một phần rác nhựa (khô, sạch) hoặc pin với số lượng không giới hạn sẽ được nhận 2 khẩu trang vải nano. Đây là loại khẩu trang có thể tái sử dụng nhiều lần.
Ngoài ra, với quy định không được tập trung đông người nên nhóm yêu cầu người dân tham gia chương trình đăng ký qua tin nhắn (Zalo, Facebook Messenger) để các bạn trong nhóm sắp xếp thời gian tiếp nhận. “Số rác nhận được chúng tôi sẽ đem bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, tiền bán được sẽ dùng để mua thêm khẩu trang thực hiện tiếp chương trình”, bạn Sanh chia sẻ.
Chủ một doanh nghiệp tại TT.Dương Đông, H.Phú Quốc đã hỗ trợ nhóm Phú Quốc sạch và xanh đợt đầu tiên là 300 chiếc khẩu trang vải nano và cho biết sẽ cố gắng tìm nguồn khẩu trang để mua thêm nhằm giúp nhóm thực hiện chương trình.
Phú Quốc sạch và xanh là một nhóm bạn trẻ tình nguyện, chuyên thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường. Từ khi được thành lập đến nay, nhóm đã liên kết được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn H.Phú Quốc thực hiện dọn rác ở các bãi biển vào các ngày cuối tuần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.