Đội phản ứng nhanh phòng tránh dịch Covid-19

07/03/2020 08:40 GMT+7

'Chúng tôi đã thành lập 14 đội phản ứng nhanh để tuyên truyền cho người dân về cách phòng tránh dịch Covid-19...', anh Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), chia sẻ.

Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, khẳng định: “Tất cả các nội dung, hoạt động của chúng tôi trong Tháng Thanh niên năm nay đều hướng đến giúp người dân về phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cơ sở Đoàn đều có những nội dung cụ thể gắn với tình hình, điều kiện thực tế, nhưng tựu trung lại là làm sao phải phát huy sức trẻ của thanh niên tình nguyện trong việc giúp ích cho người dân biết cách phòng dịch tốt nhất. Các tổ chức Đoàn đã phát hàng chục ngàn tờ thông tin tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và chủ động hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm cho bản thân, gia đình và cộng đồng dân cư”.
Chị Diễm Trinh còn cho biết tỉnh đoàn còn tăng cường tuyên truyền cho mọi người về cách phòng chống dịch Covid-19 qua mạng xã hội (Fanpage, Facebook, Zalo...).
“Ở đó, chúng tôi đưa những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của nhà nước và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chia sẻ các bài viết để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; cung cấp các nguồn tin chính thống đến đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân về tình hình dịch bệnh này; các biện pháp phòng tránh, góp phần ổn định dư luận xã hội”, chị Diễm Trinh nói.
Còn anh Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), chia sẻ: “Chúng tôi đã thành lập 14 đội phản ứng nhanh để tuyên truyền cho người dân về cách phòng tránh dịch. Cụ thể là phối hợp với các đơn vị y tế để chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử trùng, trang thiết bị phòng, chống dịch để hỗ trợ các đơn vị khi cần thiết. Các thành viên của đội phản ứng nhanh cũng trực tiếp đến các khu dân cư để hướng dẫn người dân về cách phòng dịch như: vệ sinh, sát khuẩn thân thể, nơi trú ngụ cũng như đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài. Tuyệt đối, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, sau sử dụng khăn giấy hãy bỏ vào thùng rác và rửa tay ngay, sử dụng các loại thực phẩm chín, tránh tiếp xúc gần với các loài động vật hoang dã...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.