Đội mưa trao quà cho công nhân khó khăn mùa dịch ở 'Gian hàng san sẻ yêu thương'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/04/2020 14:59 GMT+7

Trong cơn mưa lớn sáng 22.4, những thanh niên công nhân ở Khu công nghiệp Nội Bài (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) như ấm lòng hơn khi nhận được những phần quà hỗ trợ khó khăn trong mùa dịch Covid-19 của T.Ư Đoàn.

Sáng 22.4, dù trời Hà Nội mưa lớn nhưng ngay sau lễ phát động Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, các đoàn công tác của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, T.Ư Hội Sinh viên và T.Ư Hội đồng Đội vẫn “đội mưa” đến nhiều địa bàn khu vực Hà Nội để trao nhu yếu phẩm cho những người khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Anh Bùi Quang Huy và đoàn viên thanh niên trao quà cho công nhân khó khăn ở Hà Nội

Ảnh Bảo Anh

Đây là chương trình do T.Ư Đoàn triển khai nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp bị mất việc; thanh niên nông thôn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên khuyết tật; người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, đang bị bệnh hiểm nghèo.
Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, T.Ư Đoàn tổ chức 64 "Gian hàng san sẻ yêu thương", cung cấp nhu yếu phẩm hỗ trợ thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố. 

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trao quà cho công nhân tại "Gian hàng san sẻ yêu thương"

Ảnh Bảo Anh

Tại Hà Nội, "Gian hàng san sẻ yêu thương” đã được triển khai tại Khu công nghiệp Nội Bài (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn). Tại đây, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, làm trưởng đoàn, đã trao tặng 1.000 suất nhu yếu phẩm (trị giá 180.000 đồng/suất, gồm 10 kg gạo, bột canh, mì tôm) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các cán bộ, đoàn viên thanh niên "đội mưa" đến trao quà cho công nhân khó khăn trong mùa dịch

Ảnh Phan Hậu

Dù trời mưa nhưng rất nhiều công nhân của khu công nghiệp đã đến nhận những phần quà ý nghĩa. Nhiều công nhân xúc động cho biết những hỗ trợ này giúp họ ấm lòng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong đại dịch Covid-19.

Các công nhân nhận quà ra về trong cơn mưa xối xả sáng nay ở Hà Nội

Ảnh Phan Hậu

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã đến trao quà cho các sinh viên khó khăn ở Trường đại học Bách Khoa Hà Nội; Hội đồng Đội T.Ư đi trao quà cho hơn 1.500 thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, người lao động tự do. Quà tặng gồm sữa, sách, gạo, trứng, rau, bánh kẹo… Trung bình mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.
Theo ban tổ chức, chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” sẽ được triển khai đến khi công bố hết dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.