'Đội' mưa tiếp sức mùa thi: 'Thấy quý lắm!'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
09/08/2020 16:59 GMT+7

Chiều 9.8, trời bất ngờ đổ mưa lớn, nhiều bạn trẻ tiếp sức mùa thi đã đem ô, 'đội' mưa hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Bắt gặp hình ảnh này, nhiều phụ huynh cho biết 'thấy quý lắm'.

Giúp thí sinh không bị ướt mưa để có sức khỏe làm bài tốt

Chiều 9.8, bất ngờ trời đổ cơn mưa lớn, khiến việc đi lại của nhiều phụ huynh, thí sinh gặp khó khăn. Tại cổng Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM, nhiều người trẻ tiếp sức mùa thi đã cầm ô chạy ra che cho phụ huynh, thí sinh.

Mặc chiếc áo mưa mỏng vào người, vội vã chạy ra sân đón từng thí sinh để tranh khỏi bị ướt mưa, Phạm Thị Ngọc Diệp, SV Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, chia sẻ đây là nhiệm vụ  chính của mình, giúp các thí sinh không bị ướt mưa để có sức khỏe, tinh thần ổn định làm bài thi tốt hơn.

Các bạn trẻ tiếp sức mùa thi "đội" mưa che ô cho thí sinh vào trường thi

Ảnh: Tấn Đạt

Nguyễn Minh Nguyệt, SV Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cho biết việc giúp được các em thí sinh cũng là một niềm vui.

Nguyệt còn chia sẻ đi tiếp sức mùa thi giúp cô không bị lãng phí thời gian, lại giúp ích cho mọi người.

Sẽ khuyên con tham gia các chiến dịch ý nghĩa

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Khi được hỏi về các bạn tiếp sức mùa thi làm việc dưới mưa, chị Trần Thị Ngọc Diệu, 48 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM, có con học lớp 12, Trường THCS-THPT Diên Hồng, TP.HCM, chia sẻ: “Tôi cũng không biết nói sao nữa, mưa mà các em hỗ trợ đến ướt hết trơn, thấy quý lắm!”.

“Sau này con tôi có vào đại học, tôi sẽ khuyên con tham gia các chiến dịch như thế này để cho con hòa đồng, năng động hơn”, cô Diệu chia sẻ thêm.

Nhiều bạn đứng dưới mưa đợi thí sinh

Ảnh: Tấn Đạt

Luôn hỗ trợ hết mình

Nhiều phụ huynh cảm thấy xúc động, quý mến khi thấy hình ảnh các bạn tiếp sức mùa thi hỗ trợ thí sinh

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Trần Thị Thùy Phương, 47 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM, có con là học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM, chia sẻ cảm thấy xúc động vì các cháu đã cùng với phụ huynh "đưa" các em đi thi.

“Cảm động nhất là hình ảnh các cháu dầm mưa, lấy ô che cho từng phụ huynh, thí sinh. Chính những hành động đó đã tiếp sức cho các thí sinh có động lực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT này”, chị Phương nói.

Phụ huynh lần đầu đưa con đi thi tốt nghiệp: "Hồi hộp ngủ không ngon"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.