Đổi đời nhờ... giảm cân

Thúy Hằng
Thúy Hằng
05/10/2020 07:10 GMT+7

Luôn có những người trẻ muốn bản thân mình tốt hơn ngày hôm qua. Từ thừa cân, béo phì, nhận những lời chỉ trích, miệt thị của người khác, họ nỗ lực tập luyện và một ngày hóa thiên nga, giành về cho mình rất nhiều cơ hội.

Từ 90 kg thành người đẹp thể thao

Nhìn Huỳnh Phạm Thủy Tiên gương mặt sáng bừng, mặc bikini sải từng bước uyển chuyển trên sàn catwalk của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, không ai nghĩ rằng trước đó, khi học lớp 12 chuyên Anh tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Q.Tân Bình, TP.HCM, cô nặng tới 90 kg.
Kiên trì tập thể thao, ăn uống khoa học, sau gần 2 năm, Tiên giảm còn 58 kg. Sau đó, cô sinh viên năm 2 ngành kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2) vượt qua nhiều ứng viên khác, đăng quang ở cuộc thi Duyên dáng ngoại thương 2018. Không chỉ vậy, “vịt con xấu xí” ngày nào còn tỏa sáng ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm đó. Tiên thẳng tiến vào vòng chung khảo và đạt danh hiệu “Người đẹp thể thao”.
Tiên kể: “Trước khi thi Hoa hậu Việt Nam khoảng 1 tháng, cân nặng của em vẫn ở khoảng 58 - 60 kg. Phần lớn thời gian đó, em dành để tập thể thao, không chỉ cho hình thể mà còn vì sức khỏe để đồng hành với chặng đường dài của cuộc thi. Mỗi ngày em tập khoảng 3 tiếng với các bài cardio (bài tập thể dục như chạy, nhảy dây… giúp tăng nhịp tim - PV) để tăng sức bền, đốt năng lượng. Sau đó là các bài về cơ. Ngoài nỗ lực về vóc dáng, em cũng không ngừng trau dồi về tri thức, ứng xử, bởi vẻ đẹp hoàn hảo nhất đến từ bên trong lẫn bên ngoài”.
Đổi đời nhờ... giảm cân1

Tiên ngày trước (trái) và bây giờ

Quyết tâm thay đổi

Huỳnh Hà Đông Như, lớp 9 Trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn nổi gai ốc khi nhớ về thời điểm cô học lớp 6, nặng 65 kg và chỉ cao 1,52 m. Thêm nước da đen, mặt mụn càng khiến Như là tâm điểm bị chê bai “trời ơi đẹp gì đẹp dữ”, nhiều người ác ý còn mang ảnh Như lên mạng xã hội để châm chọc.
“Nhiều bạn ở lớp ghét bỏ em, không chơi chung. Em thích một ai đó thì bạn của người đó coi em là “gớm ghiếc, vừa mập vừa xấu”. Em gần như trầm cảm, khóc hoài. Nhưng rồi em nghĩ khóc cũng bằng thừa. Quyết tâm thay đổi, đó là phải giảm cân”, Như nhớ lại.
Như kiêng hẳn đường, tinh bột, không ăn cơm, không uống trà sữa, tăng cường tập gym, chạy bộ, chăm sóc da… Cô cũng thay đổi tính cách, sống nhã nhặn, hài hòa hơn. Dần dần, Như giảm xuống hẳn 15 kg, da đẹp hơn rất nhiều. Cô trở thành gương mặt có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Từ người mập thành ngôi sao sinh viên

Lê Minh Nhất, 19 tuổi, đang là sinh viên năm 2 Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, chưa từng nghĩ tới một ngày mình là quán quân cuộc thi “Ngôi sao fitness sinh viên TP.HCM mở rộng”.
Nhất kể, ngày học lớp 8 rất gầy nên đã cố gắng ăn rất nhiều, sau đó lại thành mập. Tới khi là học sinh lớp 12 Trường THPT Đức Huệ, Long An, Nhất tự ti về hình thể tròn trịa, mũm mĩm khi cao 1,75 m nhưng nặng tới 85 kg. Quyết tâm phải giảm cân, có thân hình chuẩn hơn, Nhất chăm chỉ đi tập gym, ăn uống lành mạnh. Không chỉ giảm tới 10 kg trong hơn 1 năm sau, cơ thể Nhất săn chắc, đẹp hơn, nhiều cơ bắp.
Tình yêu với thể thao cũng càng lớn và hiện Nhất là sinh viên ngành gym & fitness với mong muốn có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những người trẻ. Câu chuyện của Nhất đã lan tỏa tới những người thân trong gia đình, bạn bè, thúc đẩy mọi người sống lành mạnh, chăm chỉ chơi thể thao hơn.

Một phiên bản tốt hơn hôm qua

Những người trẻ thay đổi cuộc đời từ giảm cân chia sẻ việc bạn giảm bao nhiêu cân trong một năm không quan trọng bằng việc bạn luôn cố gắng để trở thành phiên bản tốt hơn chính mình ngày hôm qua.
Huỳnh Phạm Thủy Tiên cho rằng mỗi người đừng vì nôn nóng giảm cân nhanh nên nhịn ăn hoặc nghe theo những thực đơn trên mạng như cả ngày chỉ ăn trái cây, đó đều là dinh dưỡng không khoa học.
“Bên cạnh cách ăn uống, hãy nhớ phải đi kèm với rèn luyện thể chất để nâng cao sức khỏe, đồng thời lắng nghe cơ thể mình. Quan trọng nhất chính là tư duy tích cực và duy trì thói quen lành mạnh”, Tiên nhắn gửi.
Ngôi sao fitness Lê Minh Nhất cũng chia sẻ điều quan trọng khi người trẻ tập luyện thể thao, ngoài việc giúp bạn khỏe hơn, có thể giảm cân thì tinh thần của bạn sẽ phấn chấn hơn, suy nghĩ tích cực hơn, không sa đà vào những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, thức khuya…
Còn Huỳnh Hà Đông Như nhắn nhủ: “Phải yêu thương bản thân mình trước, quan tâm sức khỏe của mình trước tiên. Đừng vì những lời chê bai mà dừng bước. Đã quyết tâm thì chắc chắn sẽ làm bằng được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.