Dồi dào việc làm đầu năm

Lê Thanh
Lê Thanh
21/02/2018 09:26 GMT+7

Nắm bắt nhu cầu việc làm của người lao động tăng cao vào dịp đầu năm mới, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm đã kết nối với các công ty, doanh nghiệp để tìm nguồn việc giới thiệu cho mọi người, đặc biệt là người trẻ.

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP.HCM, nhận định: “Nhu cầu việc làm đầu năm thường tăng cao. Vì vậy từ trước tết chúng tôi đã liên hệ với các công ty, doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu tuyển dụng đầu năm của họ như thế nào để giới thiệu cho người lao động”.
Theo ông Sang, hiện trung tâm có hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động. Trong đó chủ yếu tập trung vào các ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, bảo vệ, kinh doanh, bán hàng, lễ tân, PG, giao hàng. “Ngoài ra, chúng tôi có hơn 30 đơn vị nhờ tuyển gấp khoảng 500 việc làm dành cho sinh viên vừa tốt nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành nghề khác nhau như: kế toán, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, giao nhận, cơ khí, điện, tư vấn tài chính”, ông Sang thông tin.
Để tránh mất thời gian đi lại, ông Sang khuyên: “Bạn trẻ cần chuẩn bị sẵn hồ sơ mang theo gồm: đơn xin việc, 2 sơ yếu lý lịch, 2 bản sao hộ khẩu, CMND, các bản sao văn bằng, chứng chỉ nghề có liên quan. Sau đó liên hệ trực tiếp nhân viên văn phòng giới thiệu việc làm của trung tâm ở 2 địa chỉ: 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1 (ĐT: 028.38292066) hoặc 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6, Q.Gò Vấp (ĐT: 028.39849422)”.
Còn anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống học sinh - sinh viên thuộc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, khẳng định: “Việc làm bán thời gian đầu năm dành cho sinh viên rất dồi dào. Các bạn có thể đến đây chọn cho mình một việc làm phù hợp với khả năng và thời gian học tập của mình”.
Anh Hoàng cho biết thêm: “Hiện trung tâm đã tiếp nhận hơn 2.000 việc làm từ hơn 300 đơn vị, doanh nghiệp với nhiều vị trí khác nhau dành cho sinh viên. Có rất nhiều công việc bán thời gian cần vào làm ngay như: bán hàng thời trang phục vụ, thu ngân tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê; trực tổng đài, giới thiệu sản phẩm, giao hàng, dọn dẹp nhà… Thu nhập dao động từ 22.000 - 50.000 đồng/giờ”.
Cũng theo anh Hoàng, ngoài các công việc bán thời gian, trung tâm còn đang tiếp nhận nhiều công việc thường xuyên như: nhân viên lễ tân, nhân viên kế toán, lập trình viên, nhân viên kỹ thuật... với mức lương từ 3,5 - 5 triệu đồng/tháng. Sinh viên có nhu cầu liên hệ tại số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1; ĐT: 028.38274706.
Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) hiện cũng có hơn 1.000 việc làm thời vụ dành cho bạn trẻ. Các vị trí việc làm hiện có là phục vụ, nấu bếp, tạp vụ, thu ngân, nhân viên siêu thị, sắp xếp - vận chuyển bưu kiện, giám sát camera, bảo vệ. Ngoài việc đến trực tiếp theo dõi, tìm nguồn việc dồi dào tại số 106/14D Điện Biên Phủ, P.17 (Q.Bình Thạnh), người lao động có thể xem thêm thông tin về sàn giao dịch việc làm tại địa chỉ www.vieclamhcm.net.
Trung tâm giới thiệu việc làm (Hội LHPN TP.HCM), ở số 8 Ngô Thời Nhiệm, P.7 (Q.3) cũng là một địa chỉ để người có nhu cầu đến chọn cho mình những công việc như: thu ngân, nhân viên văn phòng, bán hàng, tạp vụ, phụ bếp, giúp việc nhà, may mặc, làm bánh, nữ công gia chánh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.