Đôi bạn cùng lên Tàu thanh niên Đông Nam Á

10/10/2012 09:34 GMT+7

Vốn là đôi bạn thân trong các hoạt động tình nguyện, hai chàng trai đất cố đô Huế đã vinh dự tham gia hải trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 2012

Ở trường, Trương Sĩ Lê Minh và Nguyễn Xuân Phước không chỉ nổi bật ở vẻ ngoài mà còn xuất sắc trong học tập và hăng hái ở các hoạt động xã hội. Ngoài ra, họ còn là hai cây văn nghệ số một của trường. Trong đợt phỏng vấn vừa qua, Minh và Phước đã xuất sắc trở thành đại biểu tham gia vào hành trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 2012 (viết tắt là SSEAYP). Cả hai đã sẵn sàng hành trang cho chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Đôi bạn Minh và Phước 
Đối với Minh và Phước, SSEAYP sẽ là một hải trình đáng nhớ và đầy ý nghĩa - Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Mình vừa háo hức vừa hồi hộp chờ đợi chuyến đi. Với mình, SSEAYP không chỉ là một hải trình ý nghĩa mà còn là chuyến tàu mơ ước của mình. Chúng mình đã sẵn sàng lên đường”, Minh bày tỏ.

Minh mới tốt nghiệp trường ĐH Ngoại ngữ Huế ngành quốc tế học và đang công tác tại Sở Ngoại vụ tỉnh. Phước cũng vừa tốt nghiệp ngành bác sĩ đa khoa tại trường Đại học Y dược Huế và được giữ lại trường. 

Thân nhau từ những chuyến đi tình nguyện ở những vùng khó khăn và các kỳ Festival Huế, đôi bạn Minh và Phước khiến nhiều người nể phục vì khả năng nói tiếng Anh thành thạo. 

Tuy học ở hai ngôi trường khác nhau, nhưng với sở thích học tiếng Anh, âm nhạc và hoạt động tình nguyện, Minh và Phước ngày càng thân thiết hơn. Và điều khiến đôi bạn thích thú nhất là khi trở thành bạn đồng hành trong chuyến đi chu du Nhật Bản và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á sắp tới.

“Mình và Phước thường đùa nhau, hai đứa chưa từng đi nước ngoài. Đã đi thì phải đi một lần nhiều nước. Không ngờ chuyến ni được đi thật”, Minh cười nói.

Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) là chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản cùng với Chính phủ 10 nước ASEAN nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa thanh niên các nước ASEAN và Nhật Bản. Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 23.10 đến 14.12. Việt Nam có 29 đại biểu tham dự. Năm nay, tàu sẽ ghé qua 6 nước bao gồm Nhật Bản, Brunei, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. 

Tuyết Khoa

>> Họp mặt cựu thành viên SSEAYP
>> Đón đại biểu tàu SSEAYP năm 2011
>> Đại biểu SSEAYP thăm Báo Thanh Niên
>> 29 đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia SSEAYP 2010
>> Tăng tốc cùng SSEAYP
>> Tuyển tình nguyện viên SSEAYP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.