Đợi 30 tết mới mua hoa thì ác với bà con quá!

07/02/2021 16:51 GMT+7

‘Mua hoa tết sớm, đừng đợi 30 tết hãy mua kẻo tội nghiệp bà con đã quá khổ năm nay rồi’, nhiều người trẻ nhắn nhau như vậy.

‘Bình thường thì 28, 29 tháng Chạp tôi mới đi mua hoa chơi tết, nhưng năm nay đi đường thấy hoa bán nhiều quá, thấy mặt ai cũng phờ phạc trông hoa nên hai vợ chồng chiều 25 tết đã đi mua mấy chậu cúc”, chị Lê Kim Yến, 29 tuổi, trú hẻm 283 đường Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM kể với những người hàng xóm.

Hoa tươi, người bán héo

Chị Yến nói hoa tết năm nay rẻ hơn các năm, hai chậu cúc cao, còn rất nhiều nụ, mỗi chậu chỉ 100.000 đồng. Trước nhà đặt 2 chậu cúc cao, trong nhà đặt một chậu mai, trên ban công đặt một chậu cúc mâm xôi, thế là cả nhà đã sẵn sàng đón tết. "Mong mọi người đi mua hoa sớm, đợi 30 tết mới đi mua thì tội cho người bán", chị Yến chia sẻ.

Dọc đường Tạ Quang Bửu, Q.8, TP.HCM tràn đầy hoa, nhưng vắng người hỏi mua

Ảnh Bảo Vy

Nhiều người trẻ đang nhắc nhau cùng lan tỏa những điều tốt đẹp trong mùa tết này, đơn giản nhất từ việc ủng hộ người nông dân tiêu thụ nông sản đang bị ùn ứ ở những địa phương đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19 như Quảng Ninh, Hải Dương. Hay ở các địa phương khác, hãy cùng nhau giải cứu hoa nội địa do người nông dân trong nước trồng và đưa ra thị trường đợt này, để bà con có một cái tết no đủ trong năm quá khó khăn vì Covid-19 này.
Chưa năm nào các chợ hoa tết đìu hiu như năm nay. Tết nguyên đán 2021, khi dịch Covid-19 còn là nỗi ám ảnh lớn, người bán hoa tươi ở các chợ hoa TP.HCM vẫn đang sầu héo vì lượng hoa còn nhiều quá. Tại hội chợ hoa xuân Tao Đàn, Q.1, TP.HCM mới khai mạc hôm qua, 6.2, tức 25 tết, người đi xem rất thưa thớt. Tại công viên 23 tháng 9, Q.1 những chậu mai, cúc, hoa giấy rất lớn để khắp công viên, mời gọi người mua nhưng lác đác người đi, một số người chỉ tới ngắm, chụp ảnh, hoặc hỏi giá rồi thôi.

Vắng vẻ người tới Hội chợ hoa xuân Tao Đàn, Q.1, TP.HCM

Ảnh Bảo Vy

Sáng 7.2, chúng tôi di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng,  TP.Thủ Đức, TP.HCM, hai bên đường san sát cúc, mai và các loại hoa, cây cảnh chơi tết đợi người xem, mua.
Tại công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM người mua cũng rất thưa thớt. Hoa tươi, người bán héo. Càng trong cái nắng cuối năm, hoa cũng nở bung, người bán lo sốt vó khi tết đã đến rất gần, mà số hoa mang ra không bán được bao nhiêu.

Chụp ảnh đường hoa giữa Covid-19, người Sài Gòn “giấu” nụ cười sau lớp khẩu trang

Trên đường Tạ Quang Bửu, P.5, Q.8, nơi diễn ra những ngày hội chợ hoa xuân, cúc, lan, tắc, mai, ly… và đủ loại hoa khác được người bán chưng đèn bán suốt đêm. Nhưng, người mua chỉ lai rai. Anh Nguyễn Văn Chiến, 38 tuổi, trú Phan Rang, Ninh Thuận, người bán nho tết ở ngã tư Tạ Quang Bửu - Dương Quang Đông thở dài: “Bao năm bán hoa, cây cảnh tết chưa năm nào ế như năm nay. Năm ngoái bằng này tôi đã bán hết xe tải hàng, phải về quê lấy tiếp đợt 2. Năm nay người ta đến hỏi rồi xem, rồi thôi”.

Người trẻ kêu gọi nhau đừng đợi 30 tết mới đi mua hoa để giúp bà con sớm được về nhà ăn tết

Ảnh Bảo Vy

Đứng sau anh Chiến, người bảo vệ  ở quán ăn gần đó cũng ngậm ngùi: “Tội nghiệp mấy người bán hoa tết lắm. Tôi đứng đây từ sáng tới chiều, thấy anh bán cúc kia cả ngày bán được vài ba chậu. Hoa thì cứ nở hết, nắng thế này…”.

Nếu được, hãy mua hoa sớm để bà con nông dân đỡ khổ

Anh Nguyễn Mạnh Tân, 39 tuổi, trú chung cư Lý Văn Phức, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM cho biết chưa thấy năm nào các chợ hoa tết ở TP.HCM vắng như thế. “Người dân lo lắng dịch bệnh, đồng thời kinh tế khó khăn khiến họ phải thắt chặt chi tiêu hơn. Nhưng nếu được, hãy mua hoa sớm để bà con nông dân đỡ khổ. Chờ đợi cả năm để được bán hàng dịp tết này mong có đòn bánh tét hay tiền đóng học cho con mà ai cũng đợi 30 tết mới đi mua hoa cho giá rẻ thì ác với bà con quá”, anh Tân chia sẻ.

Anh Chiến thở dài khi khách mua nho năm nay quá vắng so với năm ngoái

Ảnh Bảo Vy

Hoa tươi, người bán héo trong năm Covid-19 đầy biến động

Ảnh Bảo Vy

Hoa tết năm Covid-19 đầy khó khăn, nhưng vẫn có những người trẻ kêu gọi nhau ủng hộ hoa tươi của bà con trong nước trồng. Như chị Nguyễn Na, trú xã Quỳnh Thọ, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình, thành viên Hội những người thích căm hoa tươi, cho hay trong khi bạn bè đều “phát sốt” với hoa tuyết mai, chị vẫn dửng dưng và chọn lựa những loại hoa truyền thống của trong nước, để mua giúp hoa cho bà con như cúc, hồng, đào... “Hoa tuyết mai nhập từ Trung Quốc. Tôi thích mua hoa giúp bà con quê mình hơn”, chị Na nói.
Hay chị Mỹ An, làm việc tại 11B2 Khu đô thị Đầm Trấu, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, người được nhiều bạn trẻ yêu mến thời gian qua bởi nhiều cách cắm hoa độc đáo, chia sẻ gia đình chị mua hoa đào và chưng tết từ đầu tháng Chạp, tới 25 tết sẽ thay cành đào mới để ăn tết. Không phải 30 tết mới đi mua hoa, rất tội nghiệp cho người trồng, người bán. Hoa không bán hết bị mang đập bỏ, chặt nát rất đau lòng. "Ra phố mua hoa đào sớm cũng là cách mỗi người có thể giúp bà con nông dân sớm được về nhà ăn tết!", chị Mỹ An nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.