Độc, lạ tranh biếm họa về người nổi tiếng

Tấn Đạt
Tấn Đạt
24/12/2019 19:14 GMT+7

Bộ ảnh gồm 18 bức tranh về những người nổi tiếng thuộc các lĩnh vực khác nhau trên thế giới . Với lối vẽ biếm họa , các bức tranh này trở nên hóm hỉnh và hài hước.

Được biết, hai giảng viên Nguyễn Long và Phan Vũ Linh, Khoa Thiết kế và nghệ thuật Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM đã sáng tạo ra những bức tranh biếm họa này.
Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống như sơn dầu, hay màu nước... những tác phẩm này được vẽ với công nghệ kỹ thuật Digital Painting. Các nhân vật trong tác phẩm của hai giảng viên là những người nổi tiếng trong và ngoài nước như: Albert Einstein, Steve Job... tất cả được vẽ với lối biếm họa phá cách làm nổi bật cá tính riêng của từng nhân vật.
Công nghệ kỹ thuật Digital Painting là một bộ môn nằm trong ngành thiết kế đồ họa. Hiểu một cách đơn giản nhất Digital Painting là vẽ trên máy tính. Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống như sơn dầu, màu nước, arcylic... Thì người vẽ sử dụng máy tính và bảng vẽ điện tử với các phần mền chuyên dụng để thực hiện bức tranh của mình.
Được biết, 18 bức ảnh này được trưng bày tại ở tất cả các cơ sở của Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM. Người xem hình có thể sử dụng app (ứng dụng) trên điện thoại di động “quét” qua các tác phẩm để có thêm thông tin chi tiết về tác giả và tác phẩm.
“Mình chèn thông tin của nhân vật dưới dạng video nên giúp người xem thích thú rất nhiều. Theo tâm lý của người khi đi xem, họ chỉ xem khoảng 15 đến 30 giây, trong những giây này mình nên “gói” thông tin của nhân vật sao cho đầy đủ. Chỉ nên giới thiệu năm sinh, năm mất, tiểu sử cá nhân một cách ngắn gọn và nhấn mạnh vào đặc điểm cuộc đời của họ. Ví dụ như ông Van Gough là một người làm mọi thứ vì đam mê, hay mẹ Têrêsa chuyên làm công việc thiện nguyện, hoặc bà Coco Chanel là những người có phát ngôn gây “sốc” về thời trang...”, ông Long chia sẻ. 

Dưới những bức ảnh, là những câu truyền cảm hứng nổi tiếng của nhân vật, được hai thầy vẽ trên máy tính dưới dạng thư pháp. Trong ảnh là ông Steve Jobs với câu nói khá nổi tiếng. Tạm dịch “Cứ khát khao, cứ khờ dại”

Tiêu chí của trường là biến ước mơ thành hiện thực qua những người truyền cảm hứng. Trong ảnh là ông Charlie Chaplin

Phần mềm tên Artivive giúp người xem biết được thông tin của tác giả khi sử dụng camera của điện thoại mình. Trong ảnh là ông Vincent Van Gogh

 
“Vẽ biếm họa có yếu tố hài hước, rất dễ đi vào lòng người, cảm nhận sẽ thú vị hơn. Biếm họa chứ không có châm biếm, vì mỗi người có đặc điểm riêng, thí dụ một người có chiếc mũi to thì mình phóng đại điều đó lên giúp đặc điểm của nhân vật đó hài hước, vui hơn, nhưng không phải xúc phạm họ”, giảng viên Long cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.