Độc đáo tranh từ các khối rubik của chàng trai 9X

17/09/2021 12:19 GMT+7

Ngoài công việc làm shipper, một chàng trai 28 tuổi ở Hà Nội còn làm nhiều bức tranh từ các khối rubik có màu sắc độc đáo.

Khi shipper “hóa”.... “họa sĩ” 

Từ một chàng trai làm công việc giao hàng, Đỗ Đức Hải 28 tuổi ( Hà Nội) bắt đầu đam mê “vẽ” tranh chân dung bằng rubik. Năm 2018 khi xem một họa sĩ nước ngoài xếp tranh bằng rubik, Hải bắt đầu yêu thích và tìm tòi cách thức thực hiện. Một tháng sau đó Hải bắt đầu đi đến 5 cửa hàng đồ chơi mua về được 50 khối rubik.

Trái tim sao vàng Hải làm trong 2 ngày

NVCC

Việc xếp rubik thành hình ngôi sao là thử thách Hải đặt ra đầu tiên cho bản thân. Khi làm đòi hỏi sự tập trung tư duy cao và kiên trì trong một khoảng thời gian dài nên có đôi lần Hải muốn bỏ cuộc. Hải kể không phải loại rubik nào cũng xếp được bức tranh như mong muốn. Để có một bức tranh như ý Hải đã thử xếp đi xếp lại trên 10 loại rubik khác nhau.
Chia sẻ với Thanh Niên, Hải tâm sự sản phẩm làm nhanh nhất là trái tim sao vàng trong 2 ngày. Tác phẩm làm lâu nhất là chân dung Bác Hồ, chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chân dung Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hoàn thành trong 7 ngày.
Hải tâm sự: “Tìm kiếm loại rubik, phối màu để tranh hài hoà không bị cảm giác khó chịu cho người xem cũng là khó khăn với mình. Các chi tiết ráp rubik để hoàn thành mắt, miệng, mũi mất nhiều thời gian nhất. Nhưng sau khi hoàn thành xong một bức tranh, mình thấy rất vui và quên đi mệt mỏi. Mình thường chụp lại bức tranh đó làm kỷ niệm và chia sẻ lên mạng xã hội cho mọi người cùng ngắm và góp ý.”

Chân dung ca sĩ Đen Vâu

NVCC

Những ý tưởng để Hải xếp thành tranh đều đến từ cuộc sống. Hải vẽ nhiều tranh chân dung về các nghệ sĩ như Đen Vâu, Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP, Binz
Hải cho biết dự định trong thời gian tới sẽ làm tiếp về những nhân vật lịch sử, và đặc biệt là tấm bản đồ Việt Nam xếp từ rubik.
Là một người bạn của Hải, Đinh Trọng Nghĩa 28 tuổi, kinh doanh tự do (Hà Nội), bộc bạch:  Những tác phẩm của Hải thực hiện, mình đều xem qua. Mình cũng không nghĩ những khối rubik vô tri vậy mà qua bàn tay Hải có thể trở thành những bức tranh thú vị. Mình rất hâm mộ Hải ở tính kiên trì và sáng tạo để hoàn thành thật tốt những bức tranh này.”

Học được gì từ những bức tranh xếp bằng rubik?

Học được tính kiên nhẫn là điều mà Nguyễn Trường Thiên An, 24 tuổi làm kỹ sư xây dựng (Vũng Tàu), kể với người viết sau khi xem xong những bức tranh làm từ rubik. An nói: “Để hoàn thành bức chân dung này thực sự rất khó, sau khi nhìn những bức tranh Hải vẽ, mình cảm thấy ngưỡng mộ vì những chi tiết rất hài hòa. Mình học được tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì với công việc mình yêu thích. Cứ cố gắng rồi sẽ hoàn thành được mục tiêu đặt ra".

Chân dung cầu thủ Quang Hải

NVCC

Còn  Đoàn Minh Mẫn, sinh viên năm 4 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM, bày tỏ: “Mỗi bức tranh của Hải điều mang một giá trị sâu sắc không chỉ cho người xem mà còn cho chính tác giả. Mình nghĩ đam mê bắt đầu từ việc kiên trì nhẫn nại, mình tin rằng mình cũng sẽ làm được như anh Hải. Cảm ơn anh đã truyền động lực cho mình.” 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.