Độc đáo sen đá từ đất sét nhìn như thật

20/08/2020 17:24 GMT+7

Nhân viên văn phòng rất thích trồng sen đá nhưng lại không biết cách chăm sóc dẫn đến cây nhanh chết, từ thực tế đó, nữ sinh ngành luật đã mày mò làm sen đá từ đất sét nhìn y như thật.

Hãy thử tưởng tượng một chậu sen đá nhìn y như thật được đặt ngay bàn làm việc, không phải tưới nước hay đem phơi nắng mỗi ngày, và dù trong điều kiện phòng kín với máy lạnh nhưng “dung nhan” của cây sen đá vẫn không đổi. Đặc biệt, ta có thể yên tâm hơn khi tặng một chậu sen đá cho bạn thân, người yêu mà không phải lo sợ sen đá sẽ chết… Chính nhờ những điều độc đáo đó mà dự án sen đá từ đất sét của Nguyễn Thị Mỹ Dung, sinh viên ngành Luật kinh tế Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, đã nhận được nhiều sự tin dùng của khách hàng. Và mới đây, dự án của Dung cũng xuất sắc giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp Hutech Startup Wings 2020 do Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức.

Ý tưởng nảy ra trong mùa dịch

Để kiếm thêm tiền để trang trải học phí khi đi học, Dung đã mở một vườn sen đá nhỏ tại quê nhà (Bình Dương). Kênh bán hàng chủ yếu của dung là qua online. Dịch bệnh bùng phát, không chỉ ảnh hưởng đến công việc của Dung, mà còn khiến doanh thu của gia đình Dung (chuyên cho thuê bàn ghế sự kiện) bị sụt giảm nghiêm trọng. Từ thực tế đó, Dung suy nghĩ thêm về mô hình kinh doanh để giúp gia đình có thêm thu nhập. 

Dung và các sản phẩm sen đá từ đất sét của mình

HOA NỮ

“Khách hàng mình bán đa phần là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, khách hàng thì thích vẻ đẹp của sen đá nhưng làm biếng chăm sóc hoặc đã cố chăm lắm rồi nhưng cây vẫn không sống được như mong muốn. Do sen đá thì yếu tố ánh nắng và nhiệt độ rất là quan trọng, mà những điều kiện này lại không thể đáp ứng được trong văn phòng. Từ thực tế đó, mình nghĩ ngay đến việc phải làm một loại sen đá giả nhìn giống y như thật để thay thế”, Dung chia sẻ về cơ duyên đến với mô hình làm sen đá giả.

Khi lên mạng tham khảo, thấy người quen dùng đất sét để làm những hình Chibi, hay làm hoa...,  Dung nảy ra ý tưởng làm sen đá từ đất sét.

Khách hàng không tin là sen đá giả

Để làm được sen đá từ đất sét theo Dung phải qua 3 công đoạn chính là tạo màu, nặn và tô màu. Trong đó phần tạo và pha màu rất quan trọng vì nó quyết định đến cây có màu tự nhiên, nhìn giống cây thật hay không.

Cây sen đá vàng của Hàn Quốc được Dung làm từ đất sét

HOA NỮ

“Khó khăn nhất khi mình bắt đầu làm sen đá từ đất sét là phần chọn nguyên liệu, rồi cách pha màu. Mình đã thử qua rất nhiều đất sét như đất sét Nhật, đất sét Hàn Quốc, mặc dù những loại đất sét này rất là mịn nhưng khi làm xong thành phẩm thì nhìn rất giả và khi cầm sản phẩm lên rất nhẹ, không có cảm giác như một cây sen đá thật. Cuối cùng thì mình quyết định chọn đến đất sét Thái Lan để làm”, Dung chia sẻ.

Thời gian để làm ra sản phẩm đối với cây nhỏ nhất thì cỡ khoảng 1-2 tiếng, nhưng thời gian để sản phẩm khô có thể kéo dài đến vài ngày tùy thuộc vào trọng lượng đất sét sử dụng cho sản phẩm. Sau khi khô thì Dung bắt đầu tô màu lên thêm theo hình dáng và màu sắc của cây thật.

Những đứa con tinh thần của cô sinh viên ngành luật

NVCC

“Lúc đầu thì thấy cây nào đẹp thì mình làm, khách thích thì sẽ đặt mua. Nhiều khách thích cây sen đá vàng Hàn Quốc, hỏi mình có bán không nhưng mình không có bán vì không hợp khí hậu ở Việt Nam. Có khách thích quá nói 'nếu có bán cây giả như thế thì cũng mua'. Câu nói của khách càng khiến mình có động lực để làm ra nhiều loại sen đá khác nhau từ đất sét. Sau khi làm xong cây sen đá vàng của Hàn Quốc bằng đất sét, mình chụp hình gửi cho khách hàng xem, khách hàng ngạc nhiên và không tin đó là cây giả”, Dung hài hước chia sẻ.

Sản phẩm của Dung trưng bày tại cuộc thi

NVCC

Do phải vừa học, vừa làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nên cuối tuần Dung mới có thời gian về nhà và ngồi làm sen đá từ đất sét. Dung có một ước muốn sẽ dạy lại cách làm sen đá từ đất sét cho người khuyết tật, giúp họ có được một nghề ổn định và kiếm được tiền trang trải cuộc sống...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.