Độc đáo 'mỹ phẩm' từ... đá

26/08/2016 20:20 GMT+7

Hiện khá nhiều spa tại Sài Gòn, Hà Nội chọn đá là một nguyên liệu cao cấp cho các dịch vụ thư giãn, làm đẹp da. Dù công dụng của đá chưa biết thực hư thế nào nhưng cũng khơi gợi tò mò theo kiểu 'thử cho biết'.

Mát xa với đá quý
Một liệu trình 90 phút chăm sóc da mặt chuyên sâu bằng đá quý tại một spa tương đối cao cấp ở Q.1 (TP.HCM) có mức giá 450.000 đồng. Cô kỹ thuật viên quảng bá: “Đây là loại mỹ phẩm đặc biệt, nếu thường xuyên chăm sóc da với loại đá này sẽ cảm thấy da trở nên săn chắc hơn, đặc biệt se khít lỗ chân lông”.
Sau khi thực hiện các thao tác tương tự như các liệu trình khác như rửa mặt, tẩy da chết, hút nhờn và mụn cám, mát xa và ấn huyệt, đắp mặt nạ trái cây thì mới đến khâu lăn đá thạch anh trên bề mặt da.
'Mỹ phẩm' từ... đá 2
“Bước này quan trọng lắm, nhất là cách đặt đá trên từng huyệt đạo của vùng mặt sao cho chính xác và chuyển động từng viên đá theo cơ mặt sẽ giúp năng lượng của đá thẩm thấu truyền vào da giúp da săn lại, mịn hơn, sáng hơn nhờ các dưỡng chất có trong đá”, cô này giải thích.
'Vũ khí bí mật' của nàng
Phụ nữ vốn luôn phù phiếm và lãng mạn lại thường rơi vào cảnh mắt cứ nhấp nháy khi đứng trước những hàng áo ngực ren điệu đà hay những push-up căng tràn. 
Một spa cao cấp khác cũng hết lời giới thiệu công nghệ mát xa làm đẹp từ đá cẩm thạch và thạch anh từ Hàn Quốc. “Mát xa bằng đá quý phải đúng kỹ thuật thì mới phát huy hết công dụng của đá nên bên em toàn đưa nhân viên qua Hàn Quốc để đào tạo vì vậy chi phí cho một liệu trình ở đây cao hơn nơi khác - 700.000 đồng. Tác dụng của mấy loại đá này là hút độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tuần hoàn máu. Đá thạch anh còn có thể làm tan bọng mắt, có tác dụng hiệu quả với những ai bị tắt nghẽn mạch máu nữa”, nhân viên ở đây tư vấn.
'Mỹ phẩm' từ... đá 1
Tại spa thuộc hàng 5 sao của một tập đoàn đá quý VN, giá cho một suất làm đẹp với đá quý khá cao - 1.290.000 đồng và được là “đáng đồng tiền” hơn vì tư vấn của chuyên viên tại đây nghe rất bài bản và khá thuyết phục.
“Những viên đá ở đây sẽ được hấp nóng trước khi sử dụng cho khách. Chúng sẽ truyền dẫn sức nóng vào những vị trí nhất định trên cơ thể để tạo ra hiệu ứng nhiệt trị liệu. Trong quá trình thực hiện, đá sẽ kết hợp với tinh dầu để mát xa và hiệu quả tương ứng với màu sắc của từng viên đá".
Choáng với làm đẹp kiểu Nhật
Các kiểu làm đẹp áp dụng công nghệ từ đất nước mặt trời mọc đang đắt khách ở các spa, thẩm mỹ viện. Với những cái tên 'gây choáng' khi nghe lần đầu, những dịch vụ này khiến nhiều người như rơi vào ma trận khi tiếp xúc.
"Đá carnelian màu vàng xanh giúp cung cấp năng lượng cho hệ hô hấp, tái sinh sản các tế bào cơ thể. Đá opal màu vàng bài trừ các độc tố ở túi mật, tốt cho người bệnh gan, tiểu đường. Đá scapolite (họ thạch anh) màu nâu nhạt giúp mau chữa lành vết thương, trị các bệnh về đường ruột, điều hòa kinh nguyệt hay đá saphia màu tím làm giảm chứng đau đầu, bệnh tim mạch và viêm xoang. Trong khi đó, đá chalcedony màu nâu sữa truyền năng lượng để giúp da hồng hào, tươi tắn, hấp thu dưỡng chất vì làm giãn nở lỗ chân lông…”, chuyên viên spa này quảng bá.
“Món quen” từ đá nóng, đá muối
Trong lĩnh vực làm đẹp, việc chọn nguyên liệu đá để thư giãn như đá nham thạch, đá muối Himalaya lâu nay vẫn khá “hút hàng”. Cô Bích Thu, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm tại Feeling Spa cho biết: “Thật ra trong spa, mát xa với đá nóng rất tốt. Thường người ta sẽ sử dụng đá màu đen vì nó hình thành từ quá trình phun trào nham thạch của núi lửa nên có tác dụng giúp cơ thể thải độc tố rất hiệu quả. Các viên đá này sẽ được làm nóng ở nhiệt độ khác nhau để đặt tại các điểm cụ thể trên cơ thể trong quá trình thực hiện sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Điều này tùy thuộc vào trình độ của kỹ thuật viên”.
Một số spa có dịch vụ mát xa với đá quý tại TP.HCM: Spa Trái cây, Bông Spa, Shi Beauty & Spa, Aquamarine Spa, Anam QT Spa...
Liệu trình thực hiện với đá nóng cũng khá đơn giản như xông hơi thư giãn, thoa tinh dầu để mát xa và ấn huyệt toàn thân rồi sau đó dùng đá nóng đặt từng vị trí cơ thể rồi xoa ấn, chà xát vào các huyệt đạo, sau đó đặt đá cố định vào các vùng huyệt giúp thư giãn, lưu thông máu huyết.
“Khi mát xa thư giãn bằng liệu pháp đá nóng nên để nhiệt độ đá ở mức vừa phải, làm tan chảy lớp dầu mát xa (khoảng 25 - 60 phút). Tùy theo mục đích, kỹ thuật viên sẽ tiến hành mát xa, ấn huyệt bằng tay trước khi đẩy trượt, chà xát và ấn mạnh các viên đá nóng vào một số huyệt đạo, rồi ủ nóng các viên đá còn lại trên cơ thể ở những vị trí khác. Liệu pháp này có thể sử dụng bất kể khi nào cảm thấy cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc mất ngủ, để có thể nhanh chóng lấy lại trạng thái cân bằng và hồi phục sức khỏe. Nếu có thời gian và điều kiện, tốt nhất mỗi tuần nên mát xa đá nóng từ 1 - 2 lần”, chị Tăng Thanh Vân - chuyên viên da của một spa Nhật Bản tại VN chia sẻ.
Đá muối Himalaya được tìm thấy trong những mỏ đá muối ở Pakistan. Đặc biệt, tất cả những loại đá muối Himalaya đều được khai thác từ mỏ muối Khewra (Mayo). Với công dụng chứa hơn 84 loại khoáng chất thiên nhiên cùng nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người nên đá muối được sử dụng trong dịch vụ chăm sóc da tại các spa.
Mát xa với đá muối có thể giúp thanh lọc độc tố, cung cấp khoáng chất và ô xy cho da, lưu thông khí huyết và kinh mạch, giảm căng thẳng cơ bắp và mạch thần kinh, xua tan mệt mỏi, hỗ trợ thật tốt cho sức khỏe bên trong, giúp làn da thêm săn chắc và đặc biệt đem lại luồng sinh khí mới tràn đầy năng lượng cho cơ thể. Chi phí trung bình khoảng 1.300.000 đồng cho thời gian 120 phút gồm cả ngâm chân và chăm sóc bàn chân bằng muối đá trong nước ấm, mát xa toàn thân bằng viên đá muối Himalaya...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.