Độc đáo món ăn hình virus corona: Người bảo thấy sợ, người khen sáng tạo

10/04/2020 13:14 GMT+7

Ở nhà vì dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ đã chế tạo ra những món ăn mang hình ảnh tượng trưng cho mùa dịch này, như món ăn hình virus corona, hình khẩu trang y tế …

Không ít người đã dành lời khen vì sự sáng tạo, độc đáo và cũng muốn học làm theo những món ăn hình virus corona này. Nhưng cũng có nhiều ý kiến lại cho rằng: “Nhìn vào thấy đã sợ, làm sao ăn được”.

“Không biết cả thế giới đều sợ con đó hay sao mà còn làm để ăn”

Từng chia sẻ hình ảnh món ăn hình virus corona, Nguyễn Thị Ngọc (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế), bày tỏ: “Mình thấy sợ ghê á, dù rất sáng tạo nhưng mà nhìn vào đã thấy sợ, làm sao ăn được. Mình chỉ tưởng tượng như đang ăn con virus corona vào người thì chắc chết mất”.

Thịt nạt sau khi bằm xong, viên thành cục và găm nấm kim châm vào sau đó mang đi chiên

T.B

Trái ngược với cảm nhận của Ngọc, chị Trần Thị Kim Tuyến (cựu sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM) thì cho biết: “Mình thấy đứa em làm, thấy sáng tạo quá nên chia sẻ. Mình thấy hay mà, sợ gì đâu, vì dù gì nó cũng chỉ là món ăn thôi mà. Lúc đầu mới nhìn thì thấy cũng hơi sợ, nhưng nhìn kỹ lại thì cũng là món ăn làm từ thịt, nấm và trứng thôi. Sáng tạo thế này nhiều khi còn nhắc nhớ cho mình về dịch bệnh Covid-19 để không chủ quan dù là bất cứ lúc nào”.

Cuối cùng cho ra thành quả tô canh có hình virus corona

T.B

Đồng quan điểm với chị Tuyến, Trần Kim Xuân, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, do rất thích nấu ăn nên cũng quyết tâm sẽ làm món này trong thời gian tới.

“Nhiều khi ăn hoài những món lặp đi lặp lại cũng chán, dù cũng là từ từng đó nguyên liệu, nhưng mình sáng tạo ra cách trình bày bắt mắt sẽ khiến bữa ăn ngon miệng hơn. Lúc đầu xem mình chẳng thấy sợ gì cả, chỉ có một phản ứng duy nhất ngay lúc đó là: Ôi sao sáng tạo quá”, Xuân bày tỏ.

Độc đáo món ăn hình khẩu trang y tế

T.B

Chị Chu Thị Phương Mai (Dĩ An, Bình Dương) là một trong những người trẻ đã bắt “trend” làm món ăn độc đáo mang hình của virus corona này. Nhưng chị Mai kể: “Lúc mình làm xong và đăng lên, mấy chị hàng xóm qua nói quá trời, bảo là mình rảnh. Họ nói không biết cả thế giới đều sợ con đó hay sao mà còn làm nó để ăn, làm thế ai mà ăn cho được chứ. Tự dưng nghe mọi người nói thế mình thấy sự sáng tạo này chẳng thành công chút nào”.

Thấy vui nên làm

Chị Phương Mai cho biết lúc đầu do nhìn trên mạng có làm mấy cái bánh hình virus corona, thấy cũng hay hay, thế là chị nảy ra ý tưởng làm theo cách của riêng mình: “Hôm đó mình mua thịt bò bằm về làm sốt Spageti, do 2 đứa con của mình rất thích ăn mì Ý trộn với nước sốt này. Mà làm xong còn dư thịt bò bằm quá trời, thế là mình tính viên lại để chiên, xong nghịch nghịch mới lấy vo tròn cắm nấm kim châm vào nhìn giống virus corona thật. Thế là mấy đứa nhỏ hào hứng quá trời, và hôm đó món ăn hình virus corona của mình ra đời”.

Món ăn hình virus corona lúc chưa chiên

PHƯƠNG MAI

Nhưng chị Mai cho biết lúc đầu làm thì 2 con nhỏ của chị đều rất thích và hứng thú, nhưng đến lúc ăn thì nhất định không ăn vì bảo sợ.

“Tụi nhỏ làm thì làm chứ ăn thì nhất định không. Mình còn bảo ăn vào cho có sức đề kháng, và phải dụ con là khi mình ăn nó nghĩa là có corona trong cơ thể và mình sẽ miễn dịch với virus corona. Nhưng con vẫn nhất quyết không ăn vì bảo nhìn như con virus corona thật nên sợ quá. Thế là một mình phải ăn hết...”, chị Phương Mai kể.

Chị Phương Mai khoe thành quả của mình trên trang Facebook cá nhân, nhưng buồn vì không có ai ăn cùng

CHỤP MÀN HÌNH

Không chỉ sáng tạo món ăn hình virus corona, mà cô bạn T.B (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) còn sáng tạo ra món ăn có hình của những chiếc khẩu trang y tế.

Chia sẻ về lý do sáng chế những món ăn này, B. nói: “Tự dưng thấy thích nên mình làm thôi à, chứ cũng không hiểu tại sao lúc đó mình lại nghĩ ra được những thứ đó nữa. Mà cũng do hôm trước nhà mình có sẵn những nguyên liệu đó, thấy thế nên mình làm cho vui...”.

T.B cũng đăng thành quả của mình lên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

B. cho biết làm mấy món này cũng đơn giản, món canh có hình virus corona thì B. làm từ những nguyên liệu như thịt nạt xay, nấm kim chi, đậu hũ non, cà rốt và một ít cải bó xôi. Còn hình những chiếc khẩu trang y tế thì B. làm từ tàu hũ ky thường dùng để nấu đồ chay.

“Mình thấy làm cũng đơn giản lắm, chỉ cần bỏ công một chút thôi. Như món canh thì mình mua thịt nạt về xay rồi viên lại, sau đó găm nấm kim chi vào cho nó tua tua ra như hình của virus corona, thế là xong. Còn món tàu hũ ky chiên, để cho được hình của chiếc khẩu trang, thì mình mua tàu hũ ky về sau đó ngâm sơ với nước cho mềm, xong cắt và xếp thành từng đường vân như những nếp gấp của khẩu trang. Phần 2 cái quai của khẩu trang cũng vậy, cũng cắt rồi xếp vào, sau đó mang ra chiên là thành phẩm”, B. tỉ mỉ về công thức làm món ăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.