Độc đáo lớp yoga nhí

Giang Phương
Giang Phương
10/02/2019 11:13 GMT+7

Hơn một năm qua, chị Phạm Thị Ngọc Dung (40 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) chủ nhiệm Câu lạc bộ Yoga Dung Phạm vẫn miệt mài dạy yoga cho trẻ em.

Lớp yoga nhí độc đáo này của chị Dung mở tại nhà cho hơn 20 trẻ lứa tuổi từ 4-13 tuổi. Gần đây, lớp yoga nhí của chị càng được nhiều dân Tây Ninh biết đến hơn bởi các học viên của lớp đã giành nhiều huy chương quý giá tại một cuộc thi đấu ở Ấn Độ.

Khoảng trời riêng của trẻ thơ

Nằm giữa lòng phố thị náo nhiệt, tấp nập, phòng học yoga của các em tách biệt tạo nên một thế giới riêng. 7 giờ, từng em nhỏ bước vào lớp học, nhẹ nhàng trút bỏ cặp vở, quẳng đi những mệt mỏi, lo âu sau giờ học để cùng hòa mình vào các thế yoga. Nền nhạc thiền đệm du dương hòa với chất giọng ngọt ngào của cô giáo hướng dẫn khiến cho lớp học càng trở nên cuốn hút.
Các em có khoảng trời riêng để thư giản cùng những bài tập yoga ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Trước khi đến với yoga, chị Dung là một huấn luyện viên Aerobic. Sau đó, chị tìm tòi và thích thú khi biết về lợi ích của yoga nên quyết định đến TP.HCM học. Chị Dung lý giải, có nhiều động tác yoga tuy rất chậm nhưng nó đi sâu vào bên trong cơ thể, tâm hồn con người.
Giờ học đậm chất thư giãn trong lớp yoga nhí ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Mỗi một tư thế trong yoga đều mang lại cho các em sự thích thú ẢNH: GIANG PHƯƠNG
“Tập yoga giúp tăng sự linh hoạt và dẻo dai, sức bền cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, cải thiện hoạt động của các hệ cơ quan. Đặc biệt, yoga còn giúp làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc, giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ trong công việc, học tập”, chị Dung nói.
Học xong, chị trở về Tây Ninh và mở một lớp yoga cơ bản dành cho tuổi học trò. Chị Dung là một trong số những người đưa bộ môn yoga sớm nhất cho trẻ em. Ban đầu, lớp yoga của chị Dung chỉ tham gia những buổi “lưu diễn” trong các ngày lễ ở các trường để góp vui. Dần dần, nhiều em học sinh và phụ  huynh biết đến nên đăng ký học nhiều hơn. Lớp học ngày càng đông dần khiến chị quyết tâm nâng cao dần những bài tập.
Chị Dung hào hứng nói: “Tập luyện yoga là quá trình chiến thắng chính bản thân mình. Vì khi tập được các động tác khó, người tập cảm thấy thích thú như thể chính bản thân mình đã vượt qua giới hạn”.

Truyền động lực cho học trò

Bảo Ngọc  cùng em gái là Bảo Hân  học yoga hơn một năm qua với cô Dung, kể. “Lúc đầu mới học khó quá con muốn bỏ cuộc nhưng sau đó dần dần cố gắng nên con làm được. Hiện con chưa làm được thế headstand như em con nhưng con vẫn đang cố gắng”.
Ngọc và Hân là 2 vận động viên nhí đã cùng cô Dung sang Ấn Độ tham dự giải giải vô địch thể thao yoga Châu Á lần thứ 8.2018 được tổ chức từ ngày 27-30.9.2018, tại sân vận động Jimmy George, TP. Thiruvananthapuram. Đây cũng chính là giải yoga có quy mô lớn mà Ấn Độ tổ chức. Giải này quy tụ gần 400 vận động viên (VĐV) nam, nữ nhiều nhóm tuổi của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Việt Nam, Hàn Quốc, Iran, Sri Lanka, Ấn Độ… Đợt thi này, đội tuyển yoga Việt Nam với 21 người tham dự, trong đó có 3 VĐV nữ thuộc CLB Yoga Dung Phạm gồm chị Dung, Bảo Hân và Bảo Ngọc.
Hai chị em Bảo Ngọc, Bảo Hân tập cùng nhau ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Các em đều tự tin biểu diễn ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Kết quả sau 4 ngày thi đấu, đội tuyển Yoga VN đã về đích thứ 2 toàn đoàn với 2 HCV, 10 HCB và 4 HCĐ. Góp phần trong thành tích đáng tự hào ấy là CLB Dung Phạm đã đạt 1 HCB, 2 HCĐ và 3 giải tư, 1 giải năm. Trong đó, bé Bảo Hân đạt HCB nội dung đơn nghệ thuật (Artistic), giải tư nội dung đơn yoga Sana; Bảo Ngọc đạt HCĐ nội dung đơn yoga Sana, giải tư nội dung đơn nghệ thuật (Artistic). Đồng thời, hai chị em Bảo Ngọc và Bảo Hân đạt thêm HCĐ nội dung đôi nhịp điệu (Rhythmic) và giải tư nội dung đôi nghệ thuật (Artistic Pair).
Bảo Hân tự tin tập luyện một trong những tư thế trong yoga ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Nhớ lại cảm giác lúc đi thi, Ngọc kể: "thấy con run và khóc  trước giờ thi  nên cô Dung và mọi người nói với con không cần phải lấy huy chương mà chỉ cần dám bước lên sân khấu là đã chiến thắng bản thân mình rồi. Nhờ đó mà con tự tin lên sân khấu".
Trong khi đó, Bảo Hân cũng  cho biết khi chuẩn bị bước lên sân khấu để thi, Hân cũng đã khóc vì sợ. Hân cũng được cô Dung đến bên cạnh rỉ tai “con cứ nghĩ đây là một buổi tập ở lớp”. Kết quả, Hân mang về cho cô giáo, gia đình những tấm huy chương như một phần thưởng khích lệ cho chính mình.
Chị Dung cùng đàn học trò của mình ẢNH: GIANG PHƯƠNG
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.