Độc đáo lồng đèn bằng… gỗ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
19/09/2020 09:20 GMT+7

Từ những miếng gỗ nhỏ, chị Trần Nhật Thiện Thanh, 30 tuổi, đã 'hô biến' thành chiếc lồng đèn độc đáo và đáng yêu vô cùng.

Sau khi đăng tải những chiếc lồng đèn do tự tay mình làm lên các trang mạng xã hội, chị Trần Nhật Thiện Thanh, 30 tuổi, ở TP.Quy Nhơn (Bình Định), không khỏi bất ngờ khi nhận được nhiều nhận xét khen ngợi. Đó là chiếc lồng đèn làm bằng gỗ, nhỏ nhắn với họa tiết truyền thống như cây đa, chú cuội...

Chị Thiện Thanh chia sẻ mùa trung thu này chị muốn làm cho con mình những chiếc lồng đèn độc lạ. Nhìn trong nhà có nhiều gỗ vụn (nhà chị có một xưởng gỗ nhỏ) nên chị đã nảy ra ý tưởng làm chiếc lồng đèn bằng gỗ.

Chị Thiện Thanh cho biết: “Trước tiên mình dùng gỗ để cắt và khắc tạo thành 2 vòng tròn rỗng và các họa tiết như cây đa, chú cuội... Sau đó mình dùng keo kết nối chúng với nhau để tạo thành một bức tranh. Kế tiếp mình cho con tô vẽ lên. Đợi màu khô, sẽ dán giấy phủ bên trong bề mặt 2 khung tròn. Bước tiếp theo đặt chân chống gỗ vào khớp và dùng keo dán cố định 2 khung lại với nhau. Để tạo thêm họa tiết cho chiếc lồng đèn mình có thể dán thêm mặt trăng, ông sao.. lên giấy phủ. Và cuối cùng là gắn nến led, dây đeo để xách lồng đèn đi chơi”.

Chiếc lồng đèn này có thể dùng làm đèn ngủ

Ảnh: TT

Các họa tiết được chị Thanh cắt và khắc

Ảnh: TT

Chị Thanh cho biết bé nhà và các cháu thích thú tô màu

Ảnh: TT

Video hướng dẫn làm lồng đèn gỗ xinh xắn. Tác giả: Thiện Thanh

Được biết chiếc lồng đèn trung thu bằng gỗ này có bán kinh 20 cm, để hoàn thành, chị Thanh phải mất 1 ngày.

Chị Thiện Thanh bộc bạch: “Qua sản phẩm này, mình mong muốn gia đình gắn kết với nhau nhiều hơn. Cả nhà cùng nhau quây quần làm lồng đèn để cảm nhận không khí trung thu. Bên cạnh đó, từ  chiếc lồng đèn này mình còn có thể kể cho con nghe những câu chuyện cổ tích ngày xưa về chị Hằng, cây đa hay chú Cuội…”.

Chị Thiện Thanh còn tâm sự: “Hôm đó làm ra chiếc lồng đèn đầu tiên, mình để con vẽ lên. Bé vẽ nguệch ngoạc và ngô nghê lắm, nhưng với mình tác phẩm nào của con cũng đẹp và đầy tự hào”.

Mỗi chiếc lồng đèn là một câu chuyện về trung thu

Ảnh: TT

Các cháu chị Thiện Thanh tỏ ra phấn khích với sản phẩm lạ và dễ thương

Ảnh: TT

Bức tranh các bạn nhỏ rước đèn ông sao

Ảnh: TT

Nguyễn Thị Ái Trân, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bình luận trên trang mà chị Thiện Thanh đăng tải hình ảnh chiếc lồng đèn bằng gỗ xinh xắn: “Lồng đèn gỗ rất lạ, nó khác biệt hoàn toàn với tất cả các loại lồng đèn mà mình từng biết. Nhìn thấy đơn giản nhưng chắc khó làm lắm, nếu ai có tay nghề về điêu khắc gỗ thì mới tạo sản phẩm đẹp được”.

Chị Lê Thị Quỳnh Như, 33 tuổi, trú tại Q.10, TP.HCM, chia sẻ: “Lồng đèn rất sáng tạo, đáng yêu, có thể vừa học vừa chơi nữa. Mình thích nhất là phần tô màu, vì có thể cùng con tạo ra những tác phẩm cho riêng mình, như thế dễ bắt chuyện và chuyện trò với con nhiều hơn".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.