Độc đáo đường hoa trên cao ở bệnh viện giúp nhiều người đỡ nhớ nhà

Phạm Hữu
Phạm Hữu
08/02/2021 18:15 GMT+7

Đường hoa trên cao Tết Tân Sửu 2021 được các y bác sĩ Bệnh viện Bình Dân thực hiện trên cầu bộ hành bắt ngang qua đường Điện Biên Phủ (TP.HCM).

Đường hoa trên cao

Tết Tân Sửu đang đến ở khắp mọi nơi, từ đường phố, các khu vui chơi đều được trang trí để mọi người cùng nhau đón tết. Thế nhưng đâu đó trong bệnh viện, nhiều người chạnh lòng.
Do vậy, các y, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân  (TP.HCM) đã nảy ra ý tưởng làm đường hoa trên lối bộ hành ở bệnh viện để các y, bác sĩ và thân nhân bệnh nhân không về quê ăn tết giảm bớt nỗi buồn trong những ngày tết sắp đến.

Con đường hoa dài khoảng 50 m, được chính tay các y, bác sĩ Bệnh viện Bình Dân trang trí

Chiếc cầu vượt bộ hành dài khoảng 50 m, bắt qua đường Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) để nhân viên y tế cùng bệnh nhân có thể đi qua lại từ khu A sang khu B của bệnh viện. Trong những ngày này, nhiều bác sĩ, người thân bệnh nhân lại tìm đến vui chơi và chụp ảnh trên con đường rợp cờ hoa. Mặc dù con đường nhỏ nhưng được trang trí rực rỡ không kém những con đường hoa ở bên ngoài. Các bác sĩ, nhân viên y tế  chung tay trang trí những cành hoa mai, đào cùng câu đối đỏ và cái tết 3 miền.
Thạc sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, Chủ tịch Công Đoàn Bệnh viện Bình Dân cho biết sau khi phát động phong trào trang trí đường hoa, với kinh phí ít ỏi, đội ngũ nhân viên y tế các khoa đã cố gắng tạo nên không gian tết tốt nhất. Mặc dù tết năm nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng không thể để bệnh viện trở nên ảm đạm trong những ngày tết.

Đường hoa sẽ mang sắc thái của 3 miền

“Đường hoa này cũng có ý nghĩa về sự gắn kết yêu thương, thông điệp tết tiết kiệm, sum vầy, đoàn viên gửi tới những bệnh nhân và nhiều người khác. Ngoài ra, đường hoa còn truyền đi thông điệp 5k, tức đón tết an toàn và phòng dịch. Sau khi đường hoa hoàn thành, những buổi chiều thân nhân bệnh nhân và nhân viên y tế đến để chụp ảnh chia sẻ với nhau trong ngày ở lại bệnh viện, khung cảnh thật dễ thương”, bác sĩ Dũng cho hay.
Điều dưỡng Khoa Dinh dưỡng tiết chế, Nguyễn Bảo Hoàng Quốc cho biết đã trang trí tiểu cảnh tết 3 miền với những hình ảnh đặc trưng. Trong đó lấy hình ảnh chợ Bến Thành ở TP.HCM, Hồ Gươm ở Hà Nội và chùa Thiên Mụ ở Huế để trang trí tết. Ngoài ra còn có những chuyến đò chở đầy hoa trái, bánh chưng, bánh tét của các vùng miền khác nhau. Mục đích của việc này để mong bệnh nhân và thân nhân đang điều trị tại bệnh viện vơi đi bớt nỗi nhớ nhà.

Ăn tết trong bệnh việ

Vừa trông người thân trong Khoa cấp cứu vừa thỉnh thoảng vào đường hoa để ngắm cảnh, Hà Thị Cẩm Tú (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn) cũng cho biết đây lần đầu tiên phải ăn tết ở bệnh viện. Theo Tú, cách đây khoảng 1 tuần, bỗng nhiên người cha bị bệnh nặng phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dân. Tú cũng phải theo cha để vào trong trông nôm trong những ngày này.

Mục đích của việc trang trí đường hoa để bệnh nhân, người thân bệnh nhân và nhân viên y tế không được về quê ăn tết cảm thấy ấm lòng hơn mỗi khi đến đây

Linh vật trâu cũng được bày trí ở đây

Mọi dự định chơi tết của Tú đều bị đình trệ. Tú cảm thấy buồn và có chút lo lắng khi phải ở bệnh viện trong lúc này. Để tạm quên đi nỗi buồn, đôi lúc Tú tìm đến đường hoa để vui chơi, tìm chút không khí tết khi đang ở trong bệnh viện. “Nhà tôi cũng chuẩn bị bánh mứt, đồ cúng ông bà hết rồi nhưng giờ bất ngờ phải bỏ hết. Mỗi năm kế hoạch của tôi đi thăm, viếng ông bà, đi đường hoa, Nhà thờ Đức Bà. Còn giờ ngồi gần đó nhìn đường hoa cho đỡ nhớ”, Tú cho hay.
Còn Lê Ngọc Khoa (27 tuổi, quê ở Bà Rịa Vũng Tàu) cũng cho hay đã xốc lại tinh thần ăn tết năm nay trong bệnh viện. Trước đó một tuần, khi chở người nhà vào viện cũng đã chuẩn bị tinh thần ăn tết trong bệnh viện.

Từ ngày đường hoa được "khai mạc" nhiều thân nhân bệnh nhân đã đến vui chơi tại đây

Tết đang đến rất gần nhưng trong lòng như không có tết, Khoa tìm đến đường hoa để chụp ảnh kỷ niệm rồi nhớ về không khí tết ngày xưa.
“Mấy ngày trước tôi sửa soạn đồ ăn tết, chuẩn bị đi du lịch rồi mọi thứ đều bị bất ngờ phải tạm gác lại hế. Đây là lần đâu tôi sẽ ăn tết trong bệnh viện. Bây giờ tôi chỉ mong người nhà lành bệnh, đó mới chính là mùa xuân của mình”, Khoa chia sẻ khi nhìn về đường hoa trên cao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.