Độc đáo bộ bàn ghế làm từ vỏ xe cũ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/11/2020 20:35 GMT+7

Trong một lần tình cờ đi đến một quán cà phê ở tỉnh Bến Tre, chúng tôi vô cùng ấn tượng với những bộ bàn ghế được chế tác từ những vỏ xe cũ.

Khá mềm mại, êm… là những cảm nhận của Nguyễn Thị Ánh Sương, 21 tuổi, hiện học tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, về những bộ bàn ghế có một không hai này. “Mình nghĩ những bộ bàn ghế từ vỏ xe là điểm nhấn giúp quán nổi bật và thu hút khách hơn”, Sương nói.

Quán cà phê tạo điểm nhấn là những chiếc ghế làm từ vỏ xe

Ảnh: Tấn Đạt

Từ chân ghế, đến lưng ghế, mặt ghế... được bện lại bằng những sợi cao su

Ảnh: Hạnh Linh

Đi cùng với gia đình, anh Võ Tuấn Tài, 31 tuổi, trú ngụ tại H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre, cũng thừa nhận nhìn những hoa văn, chi tiết trên chiếc ghế được bện từ những dây cao su rất tỉ mỉ và công phu, cho thấy sự khéo léo của người làm.
Anh Tài chia sẻ: “Những vỏ xe cũ bỏ đi rất lãng phí, đem đốt sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường, nên khi nhìn thấy nó được làm thành những bộ bàn ghế thì rất sáng tạo”. 
Sản phẩm độc đáo trên là do anh Lê Văn Dội, ngụ ở ấp An Trạch Đông, xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre và anh Nguyễn Văn Hoàng, giáo viên Trường THCS Thành Thới A, H.Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, sáng chế.
Anh Văn Hoàng cho biết ý tưởng làm bộ bàn ghế trên bắt nguồn từ anh Lê Văn Dội khi xem trên mạng thấy nhiều người tái chế vỏ xe ô tô, anh Dội đã đi xin các vỏ xe phế liệu về mày mò làm.
“Lúc này mình thấy sản phẩm có tiềm năng nên cùng với anh Dội đưa nhiều hình ảnh lên các trang mạng xã hội, may mắn được nhiều người hỏi mua. Từ đó, hai anh em bắt đầu cùng nhau hợp tác”, anh Hoàng nói.

Sản phẩm bộ bàn ghế là một trong 6 dự án khởi nghiệp của tỉnh Bến Tre vào vòng bán kết khu vực miền Nam (với 48 dự án) của Cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2020 do T.Ư Đoàn tổ chức

Ảnh: Văn Hoàng cung cấp

Anh Nguyễn Văn Hoàng (trái) và anh Lê Văn Dội

Ảnh: Hạnh Linh

Nói về bộ sản phẩm trên, anh Hoàng chia sẻ bộ bàn ghế gồm 1 bàn tròn kết cấu 3 tầng, mặt ván ép và 4 chiếc ghế có lưng tựa, được làm hoàn toàn từ vỏ xe. Từ chân ghế, chân bàn đến lưng ghế, mặt ghế đều được bện lại từ những sợi cao su. Các bộ phận, chi tiết được kết nối chắc chắn bằng ốc vít. Bộ bàn ghế được thổi sơn đen, tạo nên vẻ sang trọng.
“Mình hy vọng qua sản phẩm bộ bàn ghế này sẽ góp một phần nào đó giải quyết được tình trạng các vỏ xe cũ tồn đọng. Trong thời gian tới hai anh em sẽ có nhiều sự kết hợp độc đáo từ chất liệu dừa như: Chỉ xơ dừa, gáo dừa… vào sản phẩm vỏ xe cũ này, mong rằng sản phẩm đẹp mắt, tiện ích hơn”, anh Hoàng bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.