Doanh nhân 9X khóc trong ngày ra mắt sách

06/04/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Nước mắt chảy dài trên gương mặt của nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi trong ngày ra mắt sách Luật ngầm do chính cô là tác giả.

(TNO) Nước mắt chảy dài trên gương mặt của nữ doanh nhân trẻ Tuệ Nghi trong ngày ra mắt sách Luật ngầm do chính cô là tác giả. 

Tuệ Nghi trong ngày ra mắt sách - Ảnh: Q.V
“Sự cố” bất ngờ này xảy ra trong ngày ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay của Tuệ Nghi mang tên Luật ngầm tại TP. HCM vừa qua. Cuốn tiểu thuyết lấy cảm hứng từ chính cuộc đời đẫm nước mắt, và cũng có thể coi đó là một “thế giới ngầm” của nữ doanh 9x thành đạt này.
Được biết, Tuệ Nghi từng nhận các giải thưởng: Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013; Doanh nhân Tiên Phong; Top 10 Ngôi sao Kinh doanh; Lãnh đạo xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2013... 
Ba của Tuệ Nghi mất từ năm 14 tuổi, hai mẹ con dắt nhau vào Sài Gòn. Trong người mẹ cô có 2 khối u nhưng vì hoàn cảnh cô và mẹ phải sống ở một ban công, hay thậm chí là chuồng lợn, chỉ có thể lấy quần áo tránh mưa tránh nắng.
Nữ doanh nhân trẻ chia sẻ rằng: tôi đã đi qua những thăng trầm, những cơn bão cuộc đời đầy dữ dội. Người ta vẫn thường nói Sài Gòn hoa lệ, nhưng hoa là hoa cho người giàu còn lệ là cho người nghèo.
Kể lại những tháng ngày gian khổ, nước mắt của cô chảy dài trên má khi hồi tưởng về người cha đáng kính của mình trong buổi ra mắt Luật ngầm.
Luật ngầm là câu chuyện về nhân vật nữ trong gia đình có hai thế hệ làm tình báo. Sau cái chết của cha cô, nhiều bí mật được hé lộ. Dần dần, chính cô tiếp bước cha trở thành "tay trong" của cảnh sát, dưới vỏ bọc một "bà trùm" trong thế giới ngầm, tiếp tục khai thác thông tin về đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia và đưa những kẻ thủ ác ra ánh sáng.
Chia sẻ về cuốn sách, Tuệ Nghi nói: “Luật ngầm là một bản giao hưởng của những nốt trầm và khoảng lặng. Nó ngân lên những giai điệu giòn giã, rồi lại lặng đi trong những suy ngẫm về cuộc đời, về lẽ sống bất tận trong chính những câu chuyện với nụ cười và nước mắt”.
Có lẽ bước vào văn chương, Tuệ Nghi muốn “tìm một phương trời mới đầy nắng để hong khô những mảng ký ức hoen nước mắt của mình ở nơi này. Muốn tạm quên đi những thứ phải là một phần trong cuộc đời”, như những gì mà nhân vật của cô đã từng thốt lên trong cuốn Luật ngầm chăng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.