Doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng ứng viên miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Lê Thanh
Lê Thanh
05/11/2020 15:40 GMT+7

Hàng ngàn việc làm do các tập đoàn, công ty thông báo ưu tiên tuyển dụng nhân sự có hộ khẩu ở các tỉnh miền Trung nhằm tạo việc làm cho người trẻ, góp phần chung tay phục hồi hậu quả sau bão, lũ.

Tại ngày hội “Sinh viên và doanh nghiệp năm 2020", do Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tổ chức vào đầu tháng 11, đại diện một số doanh nghiệp cũng cho biết sẽ ưu tiên tuyển dụng nhân sự của các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của bão lũ.
Chị Lê Đỗ Hoàng Yến, Phó phòng nhân sự Công ty TNHH Sản xuất Sunluxe, đóng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 (tỉnh Đồng Nai), cho biết: "Công ty chúng tôi chuyên sản xuất các sản phẩm chuyển đổi điện, bộ sạc pin, thiết bị điện cho xe hơi, phương tiện vận tải”.

Một bạn trẻ bổ sung hồ sơ cho nhà tuyển dụng tại ngày hội “Sinh viên và doanh nghiệp năm 2020”, do Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tổ chức vào ngày 1.11.

Lê Thanh

Chị Yến thông tin, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 100 sinh viên mới ra trường, với mức lương cơ bản 9,2 triệu đồng/tháng (chưa kèm phụ cấp và nhiều chế độ hấp dẫn khác). Công ty có xe đưa đón đi làm mỗi ngày dành cho người lao động ở tại TP.HCM, trong trường hợp nếu các bạn muốn ở ngay trong công ty thì sẽ được miễn phí chỗ ở với đầy đủ tiện nghi.
“Để chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua, trong quá trình ứng viên nộp hồ sơ xét tuyển và khi phỏng vấn chúng tôi sẽ ưu tiên cho những bạn trẻ có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh miền Trung”, chị Yến cho biết.
Tương tự, anh Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận nhân sự Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), cho biết: “Công ty đang tuyển 800 vị trí việc làm với mức lương trung bình khoảng 15 triệu đồng/tháng. Nếu bạn nào đang khó khăn về việc làm, đặc biệt là những bạn trẻ có hộ khẩu ở các tỉnh miền Trung thì có thể nộp đơn ứng tuyển ngay vào công ty. Công ty luôn chào đón những người phù hợp với năng lực ở từng vị trí việc làm cụ thể”.

Việc làm luôn là vấn đề quan tâm đặc biệt của người trẻ

Lê Thanh

Anh Đinh Thái Nguyên, Trưởng đại diện Ban công tác xã hội Tập đoàn Yeah1 (TP.HCM), cho biết: “Ban giám đốc Tập đoàn Yeah1 vừa đưa ra chính sách ưu tiên tuyển dụng nhân sự miền Trung, được triển khai từ ngày 1.11 đến hết tháng 1.2021, với nhu cầu tuyển dụng gần 1.000 vị trí việc làm dành cho người trẻ.
Theo anh Thái Nguyên, những vị trí tuyển dụng mà Tập đoàn Yeah1 đang cần là: Nhân viên kinh doanh bán hàng tiêu dùng nhanh, giám sát kinh doanh và nhân viên giao hàng. “Mức lương dao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, nhân viên còn được hưởng các chế độ đãi ngộ khác như: phụ cấp trách nhiệm, được đào tạo chuyên môn thực tế, thưởng hoa hồng theo doanh số dựa trên năng lực bán hàng...”, anh Thái Nguyên cho biết.
Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, chia sẻ: “Hiện tại các công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hơn hơn 5.000 lao động và họ đang nhờ trung tâm chúng tôi làm cầu nối giới thiệu người lao động cho họ. Trong đó, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ ưu tiên tuyển những ứng viên có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.