Doanh nghiệp trẻ phải sát cánh cùng nhau như cầu thủ bóng đá Việt Nam

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/12/2019 23:26 GMT+7

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 và Kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Đỏ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam mong các hội viên sát cánh như cầu thủ bóng đá Việt Nam .

Tối 18.12, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ tổ chức lễ trao giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 và Kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao đỏ.
Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội. Cùng dự, có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam.
Phát biểu tại lễ trao giải, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết triển khai từ năm 1999, Sao đỏ là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam bình chọn, tôn vinh doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, là những gương sáng điển hình, góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ Việt Nam.
Qua 2 thập kỷ, giải thưởng đã bình chọn gần 400 doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó có 107 doanh nhân được trao tặng giải thưởng Sao đỏ, nhiều người trong số họ đã phát triển doanh nghiệp lên hàng đầu quốc gia, được tạp chí Forbes vinh danh là tỉ phú thế giới.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao giải thưởng cho các doanh nhân Sao đỏ

Ảnh Bảo Anh

Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã trải qua 3 vòng bình chọn sơ tuyển - thẩm định - chung tuyển với những tiêu chí khoa học, chặt chẽ, công phu. Hội đồng bình chọn đã lựa chọn 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, trong đó bình chọn ra 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất để trao tặng giải thưởng Sao đỏ 2019.
Ban tổ chức cho biết, doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 109.000 tỉ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 6.984 tỉ đồng, nộp ngân sách 5.691 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 64.560 lao động.
Riêng doanh nghiệp của 10 doanh nhân Sao đỏ 2019 đã tạo ra doanh thu 55.000 tỉ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3.572 tỉ đồng, nộp ngân sách 2.427 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 36.000 lao động.

Doanh nghiệp phải thay đổi tư duy

Trước đó, chiều 18.12, tại lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao đỏ đã diễn ra tọa đàm “Kết nối tạo giá trị trường tồn” với sự tham gia của các cựu doanh nhân Sao đỏ và 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu được tuyên dương năm nay. Tại đây, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Phát biểu tổng kết tọa đàm, anh Đặng Hồng Anh bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp trẻ sẽ cùng sát cánh với nhau như các cầu thủ bóng đá nam, nữ của Việt Nam vừa làm nên kỳ tích tại SEA Games 30.

Các doanh nhân trẻ được tuyên dương trong lễ trao giải thưởng Sao đỏ 2019

Ảnh Bảo Anh

Anh Đặng Hồng Anh nói: “Một tổ chức phát triển phải có cùng một mục tiêu phấn đấu, mỗi thành viên trong tổ chức đó phải có niềm tin vững chắc vào năng lực và phẩm chất của tổ chức. Như vậy chúng ta mới tạo ra được sự gắn kết, tăng cường khả năng cạnh tranh, tối đa hóa tiềm năng phát triển của doanh nghiệp.
Vì sự phát triển chung của xã hội, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp chúng ta luôn phải cùng nhau thay đổi tư duy để làm sao đưa Việt Nam trong tương lai sẽ có nhiều hơn các thương hiệu quốc gia như Samsung của Hàn Quốc, Mitsubishi của Nhật, Huawei của Trung Quốc… và phấn đấu đạt mức tăng trưởng GDP hơn 10% năm thay vì tốc độ phát triển như 5 - 7% hiện nay”.
Chiều 18.12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu tham dự lễ trao giải thưởng Sao đỏ năm 2019.
Tại cuộc gặp, sau khi nghe các doanh nhân trẻ đề xuất các giải pháp để phát triển đất nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, các doanh nghiệp trẻ, đặc biệt là doanh nghiệp Sao đỏ, phải đi đầu trong việc đóng góp về công nghệ, ý tưởng mới để có giải pháp sáng tạo phát triển đất nước; cần tiếp tục tâm huyết vì muốn sáng tạo phải tâm huyết và phải có khát vọng đưa Việt Nam vươn lên thành nước hùng cường.
Thủ tướng cũng mong muốn doanh nghiệp Sao đỏ có tinh thần kiên cường vượt khó, đoàn kết và dìu dắt các thế hệ sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.