Đoàn Việt Nam lên đường tham dự Liên hoan Thanh niên - sinh viên thế giới

15/10/2017 09:04 GMT+7

Sau hai ngày rưỡi tập huấn tại Hà Nội, sáng sớm 14.10, hơn 100 đại biểu thanh niên chính thức sang TP.Sochi, Liên bang Nga tham dự Liên hoan Thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 19 diễn ra từ ngày 14 - 22.10.

Đây là hoạt động do Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới thực hiện. Liên hoan này cũng được xem có quy mô rộng lớn và đa dạng nhất, tập hợp gần 20.000 đại biểu của khoảng 180 tổ chức thanh niên thế giới cùng tham gia.
Trong suốt một tuần diễn ra liên hoan, ngoài các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, còn có hàng trăm hội nghị chính và các hội thảo chuyên đề thuộc các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ… tập trung vào những vấn đề mà con người, đặc biệt giới trẻ hiện nay quan tâm. Việt Nam (VN) có 35 tham luận ở các diễn đàn.
Ngoài ra, đoàn VN còn tham gia nhiều hoạt động khác như chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao; tổ chức triển lãm quảng bá hình ảnh thế hệ trẻ VN; giao lưu, gặp gỡ song phương với đại biểu và lãnh đạo đoàn của một số tổ chức thanh niên các nước: Nga, Cuba, Lào, Campuchia, Trung Quốc… Lãnh đạo đoàn VN cũng sẽ gặp gỡ lãnh đạo một số tổ chức thanh niên hoạt động tích cực, có ảnh hưởng trong phong trào thanh niên dân chủ, một số tổ chức thanh niên mà VN chưa có nhiều cơ hội hợp tác nhằm tăng cường hiểu biết, thúc đẩy và hợp tác trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.