Đoàn viên, thanh niên phải hoàn thành cài đặt Bluezone trước 20.8

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/08/2020 18:12 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa có văn bản về việc tăng cường tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, yêu cầu đoàn viên, thanh niên phải hoàn thành cài đặt Bluezone trước 20.8.

Công văn của T.Ư Đoàn cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng tại một số địa phương thời gian gần đây, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ TT-TT và Bộ Y tế đã chỉ đạo phát triển và ra mắt ứng dụng Bluezone - ứng dụng bảo vệ cộng đồng, hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm, giúp bảo vệ bản thân và gia đình, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19.
Trong thời gian vừa qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone, trên thiết bị cầm tay thông minh, bước đầu đạt được những kết quả nhất định.
Tuy nhiên, số lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone vẫn còn chưa đạt  như kỳ vọng. Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị Ban thường vụ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Ban biên tập các cơ quan báo chí của Đoàn tăng cường tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, T.Ư Đoàn đã đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn tại Công văn số 5266 ngày 27.7.2020 về việc ứng phó với diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19; tập trung tuyên truyền, quán triệt tới các cấp bộ Đoàn, Hội về các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng chỉ đạo tại Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24.4.2020.

Thanh niên tỉnh Bình Định ra quân tuyên truyền và cài đặt ứng dụng Bluezone

Ảnh Nhật Nam

Thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hướng dẫn cài đặt

T.Ư Đoàn yêu cầu thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone trên thiết bị cầm tay thông minh, thông qua việc phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.
T.Ư Đoàn cũng đề nghị các tổ chức Đoàn phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương (truyền hình, phát thanh, các báo), đặc biệt là hệ thông truyền thanh cơ sở (xã, phường, thị trấn) tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại để đoàn viên, hội viên, thanh niên cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.
Đặc biệt, T.Ư Đoàn đề nghị các tổ chức Đoàn cần phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp, các ngành triển khai hình ảnh tuyên truyền trên bản in và dán nơi công cộng, trên các bảng điện tử trong thang máy và những địa điểm có đông đoàn viên, hội viên, thanh niên về ứng dụng Bluezone.
Phấn đấu 100% cán bộ Đoàn, Hội; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của Đoàn, Hội; vận động 100% đoàn viên, hội viên, thanh niên có điện thoại thông minh cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; phối họp với chính quyền cơ sở phát động chiên dịch đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dân từng người dân cài đặt và sử dụng Bluezone, hoàn thành việc cài đặt trước ngày 20.8 tới.
Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng đề nghị Ban thường vụ các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc cài đặt kể trên. Ban Bí thư T.Ư Đoàn căn cứ kết quả thống kê cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone của các tỉnh, thành phố do Bộ TT-TT và Bộ Y tế cung cấp, làm cơ sở để xem xét bố sung tiêu chí đánh giá thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.