Đoàn tụ cha mẹ sau 32 năm bị bắt cóc, nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt

20/05/2020 20:29 GMT+7

Một người đàn ông Trung Quốc bị bắt cóc lúc 2 tuổi đã được đoàn tụ với gia đình sau 32 năm, nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Mao Nhân chỉ mới 2 tuổi vào năm 1988 khi anh bị bắt cóc ở thành phố Tây An (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) và bị đem bán cho một cặp vợ chồng khác với giá 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng), theo tờ South China Morning Post ngày 20.5.
Trong suốt 3 thập niên qua, cha mẹ ruột của Mao Nhân là bà Lý Tĩnh Chi và ông Mao Chấn Kinh không ngừng tìm kiếm anh.
Bà Lý xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình với hy vọng rằng con trai bà có thể tình cờ xem thấy và liên lạc với gia đình. Bà Lý còn phân phát hàng trăm ngàn tờ rơi với thông tin đầy đủ về đứa con trai mất tích của bà.
“Tôi không muốn xa rời con bất cứ lần nào nữa”, bà Lý phát biểu tại cuộc họp báo được phát trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).
Mao Nhân mất tích bên ngoài một khách sạn ở Tây An khi cha anh để anh đứng một mình trong vài phút để đi lấy nước uống.
Mao sau đó bị bán cho một cặp vợ chồng không có con ở Tứ Xuyên. Họ nhận nuôi và đặt tên mới cho anh là Cố Trữ Trữ.

Mao Nhân đoàn tụ với cha mẹ sau 32 năm bị bắt cóc

AFP

Tháng trước, cảnh sát Trung Quốc nhận được nguồn tin rằng một người đàn ông ở Tứ Xuyên đã mua một đứa trẻ vào cuối thập niên 1980, Tân Hoa Xã đưa tin.
Sau thời gian điều tra, nhà chức trách tìm thấy một người đàn ông có họ là Cố sống ở thành phố Miên Dương - người giống với cậu bé Mao Nhân mất tích năm nào.
Cảnh sát sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để phân tích những bức ảnh hồi bé của Mao. Danh tính của anh sau đó đã được xác nhận bằng kết quả xét nghiệm ADN.
Trong buổi họp báo trên, Mao - hiện điều hành một công ty thiết kế nội thất - cho biết anh dự định dành thời gian ở bên cha mẹ ruột.
Vụ bắt cóc Mao Nhân vẫn đang được điều tra. Nhà chức trách Trung Quốc không tiết lộ thông tin về cha mẹ nuôi của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.