Đoàn trong trái tim tôi

26/03/2021 07:12 GMT+7

Với mỗi bạn trẻ , nhắc đến thanh xuân là các bạn nghĩ ngay đến màu áo xanh của Đoàn. Với họ, nhờ Đoàn mà trưởng thành, được rèn giũa, trải nghiệm và quan trọng hơn hết là được góp sức trẻ cho sự phát triển của nước nhà.

Thanh xuân thật đẹp nhờ gắn bó với Đoàn

Trong trái tim tôi, Đoàn như một người anh lớn, đã giúp không chỉ tôi mà tất cả các bạn trẻ được trưởng thành và ghi dấu ấn cho thời tuổi trẻ của mình.

NVCC

Có lẽ thời học sinh, sinh viên của mỗi người đều có những gắn bó, ký ức riêng với hình ảnh màu áo xanh của Đoàn. Từ những chương trình, hoạt động, mỗi bạn trẻ dần trở nên tự tin, mạnh dạn, năng động hơn và trưởng thành qua từng năm tháng. Ngoài những hoạt động trò chơi, hội trại, chương trình kỹ năng, còn có những chương trình về hoạt động cộng đồng, công tác tình nguyện, mang đến giá trị nhân văn cho xã hội, từ đây giúp cho mỗi người trẻ có cơ hội hướng đến cộng đồng nhiều hơn, làm được nhiều việc có ích cho đời.
Trong quá trình hoạt động và gắn bó lâu dài với Đoàn, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm, được nhiều kết nối và mối quan hệ để cùng học hỏi lẫn nhau, cùng nhau trưởng thành. Những điều mà tôi đã trải qua cùng tổ chức Đoàn, những hoạt động, những chương trình giúp cho tôi sống trách nhiệm hơn, biết yêu thương bản thân, gia đình và xã hội nhiều hơn.
Tôi tự hào vì thời thanh xuân của mình đã được là một phần của tổ chức Đoàn. Tôi vô cùng biết ơn vì nhờ thế mà thanh xuân của tôi và nhiều bạn trẻ đã đẹp biết bao.
Đỗ Nhật Thịnh
(nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên, nguyên thành viên Ban Thường vụ Đoàn Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM)

Đoàn như một người anh lớn

Đoàn trong trái tim tôi1

ẢNH: NVCC

Đoàn trong trái tim tôi là một người anh lớn, năng động, nhiệt huyết và luôn cố gắng cống hiến thật nhiều điều tốt đẹp cho thanh niên VN. Tự hào kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, tôi lại càng trân quý về những thành tích, truyền thống vẻ vang suốt một hành trình dài hoạt động của người anh lớn này đạt được.
Đoàn trong trái tim tôi là một làn sóng xanh tuổi trẻ. Ở đấy có các bạn sẵn sàng ra quân tạo mảng xanh đường phố, dọn rác ở kênh rạch, mang con chữ đến từng lớp học tình thương, mang nụ cười đến từng em nhỏ... Ở đấy có cả những anh chị ngày đêm gắn mình với sổ Đoàn, với nghị quyết, với những chương trình mít tinh, những buổi lễ lớn, những kế hoạch hay và thiết thực nhất…
Đoàn trong trái tim tôi là lý tưởng, là tình cảm cao đẹp. Bởi lẽ chỉ trong những hoạt động Đoàn, tôi mới thấy mình được rèn giũa, được tôi luyện thêm vô số kỹ năng. Khi ta khát vọng đem đến những điều tốt đẹp cho người khác, ta sẽ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân trước tiên. Tôi thật sự cảm ơn người anh lớn này trong cuộc đời, đã cho tôi là một đoàn viên, đã giúp tôi tự tin là một người hoạt náo, giúp tôi dám nghĩ dám làm, dám thử thách mình, giúp tôi trang bị thêm nhiều hành trang cuộc sống.
Tuổi trẻ rồi sẽ đi qua, chỉ có khoảnh khắc thời trẻ sẽ đọng lại trong ta mãi mãi. Bạn và tôi sẽ có một tuổi trẻ rực rỡ biết bao nếu đồng hành cùng nhau trong màu áo xanh thanh niên tình nguyện. Cảm ơn nhé người anh lớn - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Nguyễn Phương Uyên 
(Sinh viên Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, Phân hiệu TP.HCM)

Chưa bao giờ hối hận vì được gắn bó với Đoàn

Đoàn trong trái tim tôi2

ẢNH: NVCC

Thân thiện, tự giác, trách nhiệm là 3 cụm từ để nói về bản thân mình. Bằng trái tim đoàn viên và sức trẻ thanh niên, mình đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, dẫn dắt Đoàn khoa của mình đi tiên phong trong các hoạt động, phong trào suốt thời gian qua.
Cảm ơn cái gọi là định mệnh, tự nhiên thôi nhưng lại là duyên số gắn bó với màu áo xanh. Làm công tác Đoàn mang đến vô vàn câu chuyện kỷ niệm, nhưng chung quy lại, cái kết của mọi câu chuyện đối với mình là hai chữ “tình cảm”. “Thanh xuân như một cơn mưa rào, dù có bị cảm nhưng vẫn muốn quay lại để được ướt thêm một lần nữa”. Và tôi, Tôn Nữ Diệu Như, chưa bao giờ hối hận vì đã lựa chọn làm công tác Đoàn.
Năm nay thật sự đặc biệt, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn là cột mốc quan trọng trong hành trình dẫn dắt, định hướng và làm bạn cùng các thế hệ thanh niên của tổ chức Đoàn. Nhìn lại quá trình lịch sử phát triển của Đoàn, tôi thực sự xúc động và tự hào.
Tôn Nữ Diệu Như 
(Bí thư Đoàn khoa Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

Đoàn là điểm tựa tin cậy và gần gũi nhất với người trẻ

Nguyễn Trọng Hiếu  (Bí thư Chi đoàn KP.2, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM)

ẢNH: NVCC

Hành trình 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn được bắt đầu bằng những chiến công hào hùng và oanh liệt, được tô thắm bởi máu đào của các thế hệ cha anh đi trước. Đến ngày hôm nay, trong trái tim của tất cả các đoàn viên, thanh niên và thế hệ trẻ nói chung, tổ chức Đoàn luôn là điểm tựa tin cậy và gần gũi nhất. Mình tự hào được đứng vào hàng ngũ của Đoàn từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Đoàn đối với mình có thể ví như một người bạn, một người anh cả, một người thầy và như gia đình.
Trong suốt quá trình 6 năm tham gia công tác Đoàn, bản thân từ một thanh niên nhút nhát, ngại chia sẻ và ít giao tiếp với mọi người, bây giờ mình đã hoạt bát, năng động và thậm chí còn có thể làm MC cho các chương trình của khu phố, của phường, quận. Không những thế, những chương trình thiện nguyện đã giúp cho mình thêm yêu thương và biết sẻ chia nhiều hơn…
Bản thân mình luôn tự hứa rằng sẽ không ngừng cố gắng học hỏi, trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết để xứng đáng là thế hệ kế thừa ý chí, lý tưởng của thế hệ cha anh, xứng đáng là mẫu hình người thanh niên trong thời đại mới.
Nguyễn Trọng Hiếu 
(Bí thư Chi đoàn KP.2, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM)

Hoàn thiện bản thân nhờ có Đoàn

Huỳnh Ái Thy  (Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Sài Gòn)

ẢNH: NVCC

Được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường của Đoàn, bản thân tôi cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện khi là một cán bộ Đoàn, được cống hiến và góp chút sức trẻ vào việc xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.
Tôi từng là một người rất nóng tính và bảo thủ. Nhờ quá trình tham gia các hoạt động Đoàn, Hội rồi trở thành một cán bộ Đoàn, tôi đã dần hoàn thiện bản thân hơn. Nhờ có Đoàn, tôi có những lần đầu đáng nhớ, có va chạm, có mâu thuẫn, có sai lầm, cũng từ đó tôi học cách lắng nghe, biết chia sẻ và có thể kiềm chế được bản thân những lúc nóng vội. Điều đó giúp tôi hoàn thành được các chương trình, hoạt động một cách tốt nhất. Ngoài ra còn có thêm nhiều người bạn đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống.
Tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa, không ngừng học hỏi, cập nhật, sáng tạo nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả, phù hợp với thanh niên thế hệ mới; luôn đoàn kết, gắn bó và phát huy sức mạnh của tập thể anh em cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trường.
Chúc chúng ta sẽ luôn có những ngày thanh xuân tươi đẹp với màu áo xanh, với những hoạt động sôi nổi cùng đồng đội và luôn xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của đoàn viên, thanh niên.
Huỳnh Ái Thy
(Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Sài Gòn)

Nông dân Thừa Thiên-Huế bán vả giá cao ngất ngưởng nhờ cựu cán bộ Đoàn làm điều này

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.