Đoàn thanh niên đấu tranh gỡ bỏ các tài khoản mạng xã hội xấu độc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/12/2019 13:02 GMT+7

Năm 2019 Đoàn Thanh niên đã bước đầu phối hợp với các lực lượng đấu tranh, gỡ bỏ các tài khoản mạng xã hội xấu độc , đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Sáng 20.12, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 10, khoá XI với sự chủ trì của anh Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm nay công tác giáo dục, nắm bắt tình hình, định hướng dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được các cấp bộ Đoàn quan tâm, đầu tư.
Nhiều tuyến tin bài sắc bén đấu tranh, phản bác với các tin đồn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đã được đăng tải trên mạng xã hội; bước đầu có sự kết nối, phối hợp giữa các lực lượng trong chia sẻ thông tin tích cực, đấu tranh, gỡ bỏ các tài khoản mạng xã hội xấu độc, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Anh Lê Quốc Phong và anh Nguyễn Anh Tuấn chủ trì hội nghị

Ảnh Đăng Hải

Theo anh Tuấn, T.Ư Đoàn tăng cường sử dụng công nghệ Big data, real-time, công nghệ trong các cuộc thi tương tác trực tuyến, trong rà soát, nắm bắt dư luận xã hội về các chương trình, hoạt động lớn của Đoàn; ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Đặc biệt, T.Ư Đoàn đã hướng dẫn thành lập và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ giai đoạn 2019 - 2022. Các tỉnh, thành Đoàn thành lập và duy trì hoạt động của tổ nắm bắt dư luận, đội ngũ cộng tác viên nhằm định hướng tư tưởng chính trị cho đoàn viên, thanh niên.
Các cấp bộ Đoàn duy trì hiệu quả các kênh thông tin truyền thống, phát huy vai trò mạng xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên; chủ động đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, nói xấu, nói sai sự thật trên mạng; đồng thời, thường xuyên tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, gương điển hình, các phong trào nổi bật của tuổi trẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội…
Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với đánh giá này và cho biết tổ chức Đoàn đã triển khai hiệu quả hoạt động phản bác lại những thông tin xấu độc trên mạng xã hội và triển khai hiệu quả cuộc vận động mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp để lan truyền cảm hứng trong thanh thiếu niên và toàn xã hội.
Anh Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai, cho biết Đoàn đã làm rất tốt cuộc vận động mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp và đó là “đặc sản” của tổ chức Đoàn, cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Anh Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, nêu ý kiến tại hội nghị

Ảnh Đăng Hải

 
Tuy nhiên, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác này. Anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, cho biết Đoàn đã làm tốt việc đấu tranh với sự xuyên tạc trên mạng xã hội, tuy nhiên, trong công tác này vẫn còn hạn chế như: định hướng thông tin còn chậm, chưa kịp thời trước những sự kiện nóng như tình hình Biển Đông, vụ xô xát ở Bình Thuận…
Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, cho rằng trong việc đấu tranh chống lại quan điểm sai trái của thế lực thù địch thì lực lượng thanh niên chưa có nhiều bài viết sắc bén để đấu tranh với những quan điểm sai trái...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.