Đoàn thanh niên bán nông sản giúp dân trong lúc giãn cách xã hội

Gia Bách
Gia Bách
05/08/2021 20:53 GMT+7

Giãn cách xã hội , nông sản của người dân gặp khó về đầu ra, đoàn thanh niên ở Cà Mau đã kịp thời mở gian hàng hỗ trợ tiêu thụ.

Ngày 5.8, tin từ Huyện đoàn Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, trước tình hình các loại nông sản của người dân gặp khó về đầu ra, đoàn thanh niên xã Khánh Lộc, H.Trần Văn Thời đã mở gian hàng tiêu thụ giúp bà con. 

Các bạn đoàn viên thanh niên của Xã đoàn xã Khánh Lộc còn hỗ trợ người dân thu hoạch, vận chuyển

Ảnh: CTV

Từ khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, thương lái rất hạn chế thu mua nông sản. Hàng chục héc-ta hoa màu của nông dân xã Khánh Lộc đến thời điểm thu hoạch nhưng không có đầu ra. Thấy được khó khăn này, Xã đoàn Khánh Lộc đã thành lập “Gian hàng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” để chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. Trước khi mở bán, các bạn đoàn viên chia sẻ thông tin việc làm thiện nguyện trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh gian hàng cũng được bà con chia sẻ rộng rãi để hỗ trợ việc tiêu thụ.

Người dân thu hoạch nông sản, Xã đoàn xã Khánh Lộc sẽ giúp tiêu thụ thông qua "Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản”

Ảnh: CTV

Bà Lê Kim Thị, người đã nhiều lần đến mua, ủng hộ tại gian hàng, chia sẻ: "Tôi thấy mấy cháu đoàn thanh niên bán giúp bà con nông dân nên tôi mua ủng hộ và gửi biếu người quen".
Ngoài việc bán lẻ tại chỗ, Xã đoàn Khánh Lộc còn liên hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tìm đầu ra nông sản. Nhờ bán giá gốc nên được nhiều người ủng hộ. Trung bình mỗi ngày “Gian hàng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” bán được khoảng 2 - 3 tấn hoa màu. Gian hàng đã hoạt đông được 1 tuần qua, giúp đỡ rất thiết thực cho nhiều nông dân địa phương.
Anh Khổng Văn Trường (ngụ xã Khánh Lộc) nói: "Dịch bệnh phức tạp, nhưng nhờ mấy em ở Xã đoàn giúp đỡ, tìm đầu ra cho ruộng dưa leo của gia đình. Những ngày qua, đã bán giùm được hơn 2 tấn dưa cho gia đình tôi. Gia đình rất cảm ơn mấy anh em Xã đoàn rất nhiều".
Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ, đoàn thanh niên xã Khánh Lộc  còn hỗ trợ nông dân thu hoạch và vận chuyển. Nhờ tổ chức chặt chẽ gian hàng được nhiều người tin tưởng, số lượng các loại hoa màu tiêu thụ ngày càng tăng lên. “Gian hàng Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản” của Xã đoàn xã Khánh Lộc còn đang hỗ trợ bán nông sản của những xã lân cận.
Anh Nguyễn Chí Tâm, Bí thư Huyện đoàn Trần Văn Thời, cho biết, dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho sản xuất cũng như đời sống người dân. Lực lượng đoàn viên thanh niên mong muốn chung tay, cùng bà con vượt qua khó khăn. "Huyện đoàn H.Trần Văn Thời đã chỉ đạo các xã, thị trấn lân cận tiến hành khảo sát, làm đầu mối cũng cấp cho gian hàng xã Khánh Lộc để bà con đỡ khó khăn. Bà con có nhu cầu bán nông sản thì liên hệ trực tiếp các xã đoàn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện theo tinh thần như vậy", anh Tâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.