Đoàn sẽ đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số để phù hợp điều kiện mới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/06/2021 07:30 GMT+7

Đánh giá hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm, T.Ư Đoàn cho biết các cấp bộ Đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo để công tác giáo dục của Đoàn phù hợp hơn, đến gần hơn với thanh niên.

Sáng 25.6, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 16, khóa XI, khai mạc với sự chủ trì của anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Báo cáo về công tác 6 tháng đầu năm, anh Bùi Quang Huy cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bùng phát đợt dịch thứ 3 và thứ 4, các cấp bộ Đoàn đã chủ động rà soát, chuẩn bị trước một bước để điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh, với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh.
Chủ đề công tác năm “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” bước đầu đã được triển khai có hiệu quả. Các tỉnh, thành Đoàn đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong tìm kiếm, tổ chức các giải pháp đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của thanh niên địa phương, đơn vị.
Cũng theo anh Huy, các cấp bộ Đoàn thể hiện tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trong tuyên truyền, tham gia phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Cần ban hành chương trình hành động về chuyển đổi số

Thảo luận tại hội nghị, nhiều ý kiến đề xuất việc Đoàn cần có chương trình hành động để thực hiện chuyển đổi số.
Chị Hoàng Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư, cho rằng thời gian qua, T.Ư Đoàn đã tích cực chuyển đổi số trong các hoạt động cụ thể nhưng chưa có văn bản chính thức triển khai chương trình chuyển đổi số quốc gia. Vì vậy, T.Ư Đoàn cần ban hành một nghị quyết, chương trình hành động về chuyển đổi số.
Nhiều đại biểu đề nghị Đoàn thanh niên cần xây dựng quy tắc thanh niên ứng xử trên mạng xã hội. Chị Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, cho rằng vấn đề ứng xử, đặc biệt là ứng xử trên mạng xã hội của một bộ phận giới trẻ hiện nay, đang có vấn đề cần cảnh báo. Vì vậy, cần xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cho thanh niên để các bạn trẻ tham gia vào mạng xã hội một cách văn hóa, văn minh.
Theo anh Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Bộ Công an, hiện nay có hiện tượng tiêu cực của thanh niên trên không gian mạng. Bên cạnh việc thúc đẩy các xu hướng, phong trào tích cực trong thanh thiếu nhi, cần có giải pháp kìm chế, hạn chế những xu hướng tiêu cực của thanh niên.
Kết luận hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn nhận định, các ý kiến đóng góp của đại biểu gợi mở rất hay, xác đáng để Ban Bí thư T.Ư Đoàn có thể tiếp thu. Anh Tuấn đề nghị ngay từ 6 tháng cuối năm 2021 sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc diễn ra vào năm 2022 và phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc này.
“Không chỉ chuẩn bị văn kiện, mà cần chuẩn bị trước các điều kiện khác về hậu cần, cơ sở vật chất, truyền thông, cán bộ... và cả dữ liệu để chúng ta có thể ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số vào tổ chức Đại hội Đoàn các cấp. Không chỉ Đại hội Đoàn toàn quốc mà đại hội Đoàn từ cấp cơ sở cũng cần đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số để trẻ hơn, ý nghĩa hơn, đảm bảo nội dung nhưng tiết kiệm thời gian, phù hợp với điều kiện mới”, anh Tuấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.