Tiếp tục xây dựng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo của thanh niên

08/06/2018 17:01 GMT+7

Sáng 8.6, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) diễn ra hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2018 cụm Bắc Trung bộ.

Dự hội nghị có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, cùng đại diện ban thường vụ các tỉnh đoàn cụm Bắc Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế).
Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn của 6 tỉnh trong cụm lần lượt trình bày những thuận lợi, khó khăn, đóng góp những thực tế hoạt động, công tác phối kết hợp của đơn vị trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm 2018, năm đầu tiên của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 với chủ đề “Năm tuổi trẻ sáng tạo”.
Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận những kết quả và chỉ đạo Ban thường vụ tỉnh đoàn các tỉnh trong cụm cần tiếp tục xây dựng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo của thanh niên để thực hiện nghị quyết, đưa nghị quyết vào đời sống; đặc biệt là hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội hiện thời. Tại hội nghị, đại diện Ban Thường vụ các tỉnh đoàn đã tiến hành ký kết Quy chế Phối hợp hoạt động giữa các tỉnh cụm Bắc Trung bộ.
Đoàn thanh niên cụm Bắc Trung bộ ổ chức khánh thành “Sân chơi cho em” tại thôn Hải Lam (xã Linh Hải, H.Gio Linh, Quảng Trị) ẢNH: LY LY
Nhân dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho 5 cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Quảng Trị.
Sáng cùng ngày, anh Nguyễn Anh Tuấn đã dẫn đầu đoàn đến viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình, chiều 7.6, Đoàn thanh niên cụm Bắc Trung bộ đã phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức khánh thành công trình “Sân chơi cho em” tại thôn Hải Lam (xã Linh Hải, H.Gio Linh, Quảng Trị) với tổng trị giá 40 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.