Thú vị với nhiều nét mới cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đảng Cộng sản Việt Nam

Lê Thanh
Lê Thanh
05/01/2020 17:19 GMT+7

'Nào giờ em cũng tham gia rất nhiều cuộc thi liên quan đến việc tìm hiểu lịch sử. Tuy nhiên, với Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam lần này em cảm thấy rất thú vị, vì có nhiều nét mới'.

Nguyễn Thanh Tuấn, sinh viên năm nhất của Trường ĐH Tài Chính Marketing, đã chia sẻ như thế trước khi bước vào phòng thi của vòng bán kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, do T.Ư Đoàn tổ chức diễn ra tại Trường THPT chuyên Long An (tỉnh Long An) vào ngày 5.1.

Học hỏi, trải nghiệm những kiến thức bổ ích, thú vị

Theo Thanh Tuấn, với thời đại 4.0 như hiện nay, thì hình thức thi trực tuyến trên máy tính giúp thí sinh tương tác với đề thi một cách nhanh nhất. Hình thức thi cũng rất sinh động vì thí sinh được tiếp cận một số câu hỏi thông qua các hình ảnh, video hấp dẫn, mềm mại. Từ đó, giúp người trẻ có thể tiếp cận những kiến thức liên quan đến lịch sử Đảng một cách nhe nhàng và gần gũi hơn.

Trao giải cho các thí sinh đoạt giải thi tuần

Lê Thanh

Mặc dù là giáo viên dạy môn hóa của Trường THPT Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), nhưng cô Nguyễn Thị Cẩm Thu lại có một tình yêu nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử. Chia sẻ với chúng tôi trước khi bước vào phòng thi, cô Thu nói: “Đây là một sân chơi bổ ích, có sức thu hút và nhận được sự yêu mến từ bản thân vì phương thức thi hiện đại, gần gũi, hấp dẫn, tạo điều kiện để đông đảo người trẻ được tìm hiểu và gần hơn với Đảng”.
Theo cô Thu, tham gia cuộc thi chính là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên được ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó nâng cao lòng tự hào, niềm biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ trong việc tiếp nối truyền thống cha anh, hướng về tương lai theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn. "Vì vậy, tôi mong rằng tôi và đông đảo các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên sẽ học hỏi, trải nghiệm những kiến thức bổ ích, thú vị từ cuộc thi này", cô Thu cho biết.

Thí sinh bước vào phần thị trắc nghiệm trên máy tính ở vòng bán kết

Lê Thanh

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Nga đến từ chi đoàn Văn phòng Huyện ủy Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp), chia sẻ: “Khi biết được có thông tin về cuộc thi này mình đăng ký tham gia ngay. Các câu hỏi trong từng vòng thi rất đa dạng, phong phú, qua đó mình cũng cố lại được kiến thức đã được học và bổ sung nhiều kiến thức mới, giúp mình hiểu thêm về lịch sử Đảng Công sản Việt Nam".

15 thí sinh vào vòng chung kết

Theo anh Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Trưởng Ban tuyên giáo T.Ư Đoàn, cuộc thi diễn ra từ ngày 24.11.2019 đến giữa tháng 1.2020, dành cho thanh thiếu niên Việt Nam (từ 9 - 30 tuổi) ở trong và ngoài nước tham. Cuộc thi nhằm hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Anh Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Trưởng Ban tuyên giáo T.Ư Đoàn phổ biến các thể lệ trước khi thí sinh bước vào vòng ban kết

Lê Thanh

Được phát động vào ngày 24.11, tại TP.HCM, trải qua 5 tuần thi, đã có 691.356 thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và thanh niên, sinh viên trong cả nước tham gia... Đặc biệt, có 363 thí sinh là thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và làm việc ở nước ngoài như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Nga, Hungary, Hàn Quốc, Úc… tham gia.
Tại vòng bán kết có 51 thí sinh tham gia. Các thí sinh lần lượt trả lời 40 câu hỏi dạng trắc nghiệm trên website: https://timhieuvedangcongsan.vn/#/, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây cho thí sinh vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời.

Nhiều bạn trẻ cho rằng với hình thức thi trực tuyến trên máy tính giúp thí sinh tương tác với đề thi một cách nhanh nhất

Lê Thanh

Nội dung thi gồm: Lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; Những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; Những nhân vật lịch sử, nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.
Kết thúc vòng bán kết, ban tổ chức đã chọn được 15 thí sinh có điểm số cao nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc, sẽ diễn ra vào giữa tháng 1, tại Hà Nội. Danh sách thí sinh vào vòng chung kết có tại website: https://timhieuvedangcongsan.vn/#/.

Công bố các thí sinh lọt vào vòng chung kết

Lê Thanh

Tại vòng chung kết cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam , 15 thí sinh sẽ được chia thành 5 đội thi theo hình thức đối kháng và trải qua 4 phần thi trên sân khấu là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam và Vững bước tương lai.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.