Tạo môi trường tốt để thúc đẩy, cổ vũ thanh niên sáng tạo

14/12/2017 07:54 GMT+7

Ngay sau lễ bế mạc đại hội, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đã chủ trì họp báo thông tin về kết quả đại hội.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên: “Trong bài phát biểu trước đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắn gửi, thanh niên phải làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất. Trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa XI sẽ làm gì để giúp thanh niên thực sự là người chủ xứng đáng của đất nước?”, anh Lê Quốc Phong cho rằng lời nhắn nhủ này gửi gắm sự kỳ vọng và đây là yêu cầu đặt ra đối với thanh niên cũng như nhiệm vụ của tổ chức Đoàn nhiệm kỳ tới. Trước hết, tổ chức Đoàn phải trang bị cho thanh niên nhận thức tâm thế, trách nhiệm của mình trong vị thế người làm chủ nước nhà. Nhưng để làm chủ đất nước một cách xứng đáng thì thanh niên phải hiểu rõ về lợi thế, cơ hội, khó khăn thách thức... của đất nước để phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu kém.

tin liên quan

Thư của Đại hội Đoàn toàn quốc gửi tuổi trẻ Việt Nam

Chúng tôi vinh dự đại diện cho đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến trong ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam: Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Cũng theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, dù có hành trang đầy đủ nhưng quan trọng nhất là môi trường để thanh niên thể hiện và hành động. Chính vì thế, trong đại hội lần này, T.Ư Đoàn đã thiết kế 8 diễn đàn để đại biểu đại hội gặp gỡ, đối thoại với các lãnh đạo bộ, ngành T.Ư, những người đang trực tiếp tham mưu cho Chính phủ trong nhiều chính sách, lĩnh vực thanh niên hiện nay đặc biệt quan tâm, vừa phản ánh thực tiễn vừa kiến nghị đề xuất các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho thanh niên phát triển. Các diễn đàn này cũng là cách thôi thúc thanh niên tham gia vào quá trình phát triển đất nước bằng cách đóng góp những ý tưởng, sáng kiến.
“Chúng tôi đề cao tính sáng tạo, tinh thần chủ động của mỗi bạn đoàn viên, thanh niên. Cá nhân mỗi bạn phải tự rèn luyện, nỗ lực để vươn lên và tổ chức Đoàn, có vai trò nòng cốt, sẽ tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để thúc đẩy cổ vũ thanh niên sáng tạo, có ý chí vượt khó vươn lên. Tôi nghĩ nếu làm tốt những việc này, tổ chức Đoàn có thể phần nào đáp ứng kỳ vọng của Tổng bí thư, giúp thanh niên là những người làm chủ nước nhà một cách xứng đáng nhất”, anh Lê Quốc Phong nói. 
11 chỉ tiêu trọng điểm
1. 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn.
2. 100% Đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất 1 mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế.
3. Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến.
4. Trồng mới 30 triệu cây xanh.
5. Hỗ trợ vay vốn 10.000 tỉ đồng cho thanh niên làm kinh tế.
6. Hỗ trợ 1.000 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên.
7. Tư vấn hướng nghiệp cho 10 triệu lượt thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 1,5 triệu thanh niên.
8. Xây dựng mới tại mỗi xã, phường, thị trấn ít nhất 1 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi.
9. Hỗ trợ, giúp đỡ 1,5 triệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
10. Kết nạp 5 triệu đoàn viên, tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt ít nhất 60%.
11. Giới thiệu 1 triệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó phấn đấu ít nhất 700.000 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.
10 đề án trọng điểm
1. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi.
2. Thanh niên khởi nghiệp.
3. Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên.
4. Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới.
5. Đoàn xung kích bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.
6. Đoàn tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
7. Phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.
8. Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên VN.
9. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội, Đội.
10. Đoàn tham gia phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.