Hơn 100 sáng kiến có tính ứng dụng cao của học sinh vào thực tế

Lê Thanh
Lê Thanh
08/08/2018 13:06 GMT+7

Thành đoàn TP.HCM tổ chức tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học thuộc quận, huyện đoàn năm học 2017 - 2018 vào ngày 7.8.

Đánh giá về phong trào tình nguyện trong năm học qua, anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, nói: “Đã có sự phát triển rõ nét về chất lượng hoạt động. Nội dung hoạt động được đầu tư với các mô hình phát huy chuyên môn trong hoạt động tình nguyện. Cụ thể, chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng đỏ đã thực hiện được 157 công trình Góc trường xanh, tổ chức 78 hành trình trải nghiệm, 29 chương trình tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh. Trong năm học qua, các cơ sở đoàn đã vận động xây dựng, sửa chữa được 25 căn nhà tình bạn, trị giá 824 triệu đồng”.
Cũng theo anh Hải, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu được các cơ sở đoàn quan tâm kịp thời và có nhiều sáng tạo. Trong năm học qua, các quận, huyện đoàn, đoàn các trường đã triển khai được 724 hoạt động thu hút 157.281 lượt đoàn viên, học sinh tham gia: Tuần lễ đi xe đạp, Tuần lễ đi xe buýt; tổ chức các đội hình xung kích điều phối giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm...
Khen thưởng các tập thể xuất sắc Ảnh: Lê Thanh

Với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, anh Phạm Kiều Hưng, Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM, cho biết: “Các quận, huyện đoàn tạo nhiều không gian cho học sinh, giáo viên trẻ thông qua các cuộc thi, sân chơi; khuyến khích các đề xuất, sáng kiến trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, đồng thời phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các sân chơi sáng tạo, hành trình khoa học cho học sinh. Cụ thể, đã có 17/24 quận, huyện tham gia cuộc thi 'Sáng tạo thanh thiếu nhi' năm 2018, giới thiệu được 115 sản phẩm, đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng cao vào thực tế”.
Bên cạnh những kết quả đạt được, anh Ngô Minh Hải chỉ ra một số mặt hạn chế cần được các quận, huyện đoàn quan tâm và có hướng khắc phục trong thời gian tới. “Đó là, còn thiếu giải pháp mới, sáng tạo trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên. Việc định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên qua các diễn đàn điện tử, trang mạng xã hội chưa được quan tâm đúng mức. Các hoạt động dành cho giáo viên trẻ, đặc biệt của khối mầm non, tiểu học và THCS tuy có chuyển biến nhưng vẫn còn thiếu những sân chơi, hoạt động cấp thành”, anh Hải lưu ý.
Dịp này, 24 Đoàn trường và 19 Chi đoàn giáo viên tiêu biểu được nhận bằng khen T.Ư Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học năm học 2017 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.