Hội đồng Đội TP.HCM có nhiều mô hình hay, sáng tạo

Lê Thanh
Lê Thanh
23/08/2018 16:06 GMT+7

'Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại TP.HCM đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả được ghi nhận trong thực tiễn...', Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại Hội nghị công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM giai đoạn 2018 - 2022.

Hội nghị trên do Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào ngày 23.8.
Báo cáo kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố giai đoạn 2013 - 2017 và triển khai chương trình giai đoạn 2018 - 2022, chị Phan Thi Thanh Phương, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, cho biết: “Trong giai đoạn qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, tính đến năm 2018 tại TP.HCM có tổng cộng 22 phòng chiếu phim 3D đã được xây dựng phục vụ chiếu phim miễn phí cho thiếu nhi. Hoạt động của câu lạc bộ, đội nhóm kỹ năng, sáng tạo trẻ được tổ chức thường xuyên gắn với các sân chơi học tập ngoại khóa, tạo điều kiện giúp cho học sinh tiếp cận nhiều hơn với khoa học kỹ thuật, vận dụng kiến thức vào đời sống thực tế”.
Chị Phan Thi Thanh Phương, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội T.Ư, Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao những kết quả đạt được và cho rằng, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại TP.HCM trong giai đoạn 2013 - 2017 đã có nhiều bước phát triển lớn mạnh, khẳng định vững chắc vị thế là một trong những lá cờ đầu của cả nước. Các mặt công tác được triển khai bài bản, khoa học, có sức lan tỏa, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của TP.HCM được ghi nhận trong thực tiễn và nhân rộng ra nhiều địa phương khác trong cả nước. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội TP.HCM cũng phát huy tốt vai trò hệ thống nhà thiếu nhi từ cấp quận, huyện đến thành phố, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại Hội nghị Ảnh: Lê Thanh
“Đó là sự chủ động của tổ chức Đoàn, Đội các cấp ở TP.HCM trong phối hợp, tham mưu giải quyết các vấn đề mới, khó, cấp bách trong công tác Đội, trong phong trào thiếu nhi như: tham mưu với UBND TP.HCM ban hành chính sách, chế độ đối với đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội trong các trường học và trợ lý thanh niên ở các phòng GD-ĐT; triển khai thí điểm mô hình 'Hội đồng trẻ em' cũng như các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em”, anh Lương nói.
Dịp này, Thành đoàn TP.HCM quyết định thành lập Hội đồng Đội TP.HCM giai đoạn 2018 - 2022, với 23 ủy viên, trong đó chị Phan Thị Thanh Phương được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM giai đoạn này.
Tại hội nghị, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố trong giai đoạn 2013 - 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.