Gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện đã trao đi yêu thương

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/12/2019 14:42 GMT+7

Hàng ngàn tình nguyện viên đã hội quân tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia năm 2019 tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư, để tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Quốc tế người tình nguyện.

Sáng 8.12, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia, năm 2019, tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư, với sự tham dự của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn; bà Sitara Syed, Phó đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và hàng ngàn tình nguyện viên từ các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên khắp cả nước.
Với chủ đề “Tình nguyện vì một tương lai hòa nhập”, ngày hội đã diễn ra nhiều chương trình ý nghĩa như: các đại biểu tham gia hiến máu tình nguyện; tặng quà 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện; nghe các thủ lĩnh tình nguyện và tình nguyện viên chia sẻ các câu chuyện tình nguyện và diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc tế người tình nguyện 5.12.

Thanh niên bày tỏ tinh thần tình nguyện trong ngày hội

Ảnh Bảo Anh

Phát biểu tại ngày hội, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, năm 2019 đã được Ban Bí thư T.Ư Đoàn chọn là “Năm thanh niên tình nguyện ”, trong đó tập trung phát huy tính tiên phong, xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia góp phần hỗ trợ cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Đặc biệt tố chức Đoàn Thanh niên các cấp đã tạo mọi điều kiện, môi trường tình nguyện phong phú và đa dạng để mỗi đoàn viên, thanh niên trong năm được tham gia ít nhất 2 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng phù hợp với nguyện vọng, chuyên môn của thanh niên tình nguyện và gắn với nhu cầu của địa phương.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học truyền máu T.Ư

Ảnh Bảo Anh

Năm 2019 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (2000 -2019), là dịp để tổ chức Đoàn nhìn lại và đánh giá về chặng đường đã qua và đưa ra các giải pháp phát triển phong trào thanh niên tình nguyện trong thời gian tới.

Hàng nghìn tỉ đồng làm thiện nguyện

Theo anh Tuấn, trong 20 năm vừa qua, hơn 50.000 lớp học xóa mù chữ đã được tổ chức cho hơn 450.000 người dân; gần 673.000 công trình thanh niên các cấp được thực hiện với tổng trị giá hơn 3.982 tỉ đồng; hơn 287.000 km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới với tổng trị giá 1.457 tỉ đồng, 67.431 căn nhà được xây mới, hơn 182.000 căn nhà được sữa chữa, tổng trị giá hơn 955 tỉ đồng…

Anh Nguyễn Anh Tuấn thăm thanh niên hiến máu tình nguyện

Ảnh Bảo Anh

20 năm qua thanh niên tình nguyện cũng đã thực hiện hơn 2 triệu ngày công, giúp đỡ hơn 1 triệu gia đình chính sách với tổng giá trị hơn 327 tỉ đồng; tư vấn chữa bệnh cho gần 15 triệu người dân; hơn 2,7 triệu lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu về hơn 1.8 triệu đơn vị máu; hơn 14.000 thí sinh và người nhà được hỗ trợ từ chương trình Tiếp sức mùa thi; 79.000 sân chơi được xây mới với tổng trị giá gần 525 tỉ đổng.
“Để có được kết quả tuyệt vời đó, gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện đã sẵn sàng đến những nơi khó khăn, vất vả nhất, sẵn sàng trao đi yêu thương, kiến thức và chuyên môn của mình”, anh Tuấn đánh giá.

Ngày hội khơi dậy trong đoàn viên thanh niên tình thần nhân ái

Ảnh Bảo Anh

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Tuấn đã tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp của tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện. “Chính các bạn là những bông hoa đẹp nhất, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng và xã hội về tinh thần sống đẹp - sống có ích”, anh Tuấn nói.
Đặc biệt anh Tuấn kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên hãy luôn sẻ chia tinh thần nhân ái, hãy luôn tiên phong hỗ trợ và giúp đỡ những người khó khăn, yếu thế, những người bị thiệt thòi trong xã hội, những người ở vùng sâu vùng xa; hay tình nguyện mang kiến thức, chuyên môn của mình đến những nơi khó khăn để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách, cùng nhau góp phần phát triển đất nước và không ai bị bỏ lại phía sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.