Đề xuất sửa đổi chính sách để thu hút nhân tài

Vũ Thơ
Vũ Thơ
19/12/2018 07:16 GMT+7

BCH T.Ư Đoàn đề xuất cơ quan chức năng xem xét, sửa đổi chính sách về điều kiện làm việc, phụ cấp, nhà ở... để thu hút nhân tài.

Ngày 18.12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị BCH T.Ư Đoàn lần thứ 4, khóa XI với sự chủ trì của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN và anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn.
Tham dự hội nghị còn có anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.
Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã chia thành 6 tổ thảo luận nhiều nội dung quan trọng: báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; kết luận về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư; sơ kết Nghị quyết về phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước...
Một vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận là chế độ chính sách với cán bộ Đoàn còn nhiều bất cập.
Theo phản ảnh của các địa phương thì hiện một cán bộ Đoàn gánh trên vai 2 - 3 chức vụ, có khi đến 4 - 5 chức vụ nhưng hệ số phụ cấp không thay đổi, vì vậy nhiều cán bộ trẻ không yên tâm công tác.
Tại hội nghị lần này, BCH T.Ư Đoàn đã xem xét và kết luận về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn giai đoạn 2018 - 2022, trong đó nêu đề xuất với Ban Bí thư T.Ư Đảng xem xét, sửa đổi bổ sung một số nội dung bất cập của Quy chế Cán bộ Đoàn; đề xuất với Chính phủ sửa đổi bổ sung một số quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; xây dựng chính sách về điều kiện làm việc, phụ cấp, nhà ở... để thu hút nhân tài, cán bộ trẻ có chất lượng về công tác tại các cơ quan chuyên trách Đoàn các cấp...
Theo chương trình, hội nghị sẽ tiếp tục làm việc trong sáng nay để thảo luận và góp ý sửa đổi luật Thanh niên; nghe báo cáo tổng hợp, giải trình tiếp thu ý kiến của Ủy viên BCH T.Ư Đoàn và bế mạc hội nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.