Cơ chế tuyển dụng minh bạch để thu hút người tài

11/12/2017 08:33 GMT+7

Tại diễn đàn 'Đối thoại chính sách về phát triển thanh niên' giữa đại biểu với lãnh đạo Bộ Nội vụ, các đại biểu đã chất vấn, hiến kế về chính sách thu hút người trẻ tài năng, có năng lực vào bộ máy quản lý.

Đại biểu mong muốn có quy chế tuyển dụng công chức minh bạch; chế độ đãi ngộ phù hợp, đồng thời tạo cơ hội cho lớp trẻ học tập, nâng cao trình độ và cơ hội thăng tiến.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân chia sẻ vừa qua tâm lý thanh niên còn muốn làm trong nhà nước nhưng nay thì giảm đi. Điều này đòi hỏi Chính phủ tạo cơ chế để sinh viên ra trường là chủ chứ không phải học xong chỉ để làm thuê, hoặc học xong rồi chỉ lo vào cơ quan nhà nước để có việc làm ổn định. Chính sách việc làm cho thanh niên là quan trọng nhất, tạo ra việc làm mới cho thanh niên, sinh viên mới ra trường. Trong đào tạo, tuyển công chức cũng như quy hoạch lãnh đạo thì rất nhiều cơ hội cho cán bộ trẻ, cho thanh niên. Trong thời gian tới, tuyển công chức, tuyển vị trí lãnh đạo phải qua thi tuyển để công bằng, minh bạch chứ không xét tuyển.

tin liên quan

Quảng bá văn hóa qua mạng xã hội
Diễn đàn: Thanh niên với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, đại biểu kiến nghị nhiều giải pháp quảng bá di sản văn hóa, lịch sử đến với người trẻ.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.