Chiến dịch Mùa hè xanh tại làng trên đỉnh núi

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
30/08/2018 17:19 GMT+7

Thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh, các đoàn viên thanh niên đã lắp đặt 28 thiết bị điện năng lượng mặt trời, 10 bồn chứa nước sạch cho bà con làng O 2 (ở tỉnh Bình Định).

Ngày 28.8, Tỉnh đoàn Bình Định và Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam đã tổ chức bế mạc chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 tại làng O 2, xã Vĩnh Kim (H.Vĩnh Thạnh, Bình Định).
Làng O 2 nằm trên đỉnh núi Konhlon, có 49 hộ (khoảng 200 người) đồng bào người Ba Na sinh sống biệt lập với các vùng dân cư khác. Để đến được làng O 2, ngoài đoạn đường đi bằng xe máy còn phải đi bộ theo đường mòn ven rừng với những con dốc dựng đứng từ 3-4 giờ đồng hồ. Cuộc sống của người dân O 2 chủ yếu dựa vào việc trồng nương rẫy, chăn nuôi.
Đường đến làng O 2 ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo anh Lương Đình Tiên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, để chiến dịch Mùa hè xanh tại làng O 2 mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cuộc sống hằng ngày của bà con, các đoàn viên thanh niên đã cùng với đại diện Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam khảo sát, tìm hiểu đời sống của bà con rất kỹ. Qua khảo sát, 2 bên xác định bà con làng O 2 cần nước sạch, điện và thuốc men.
Chiến dịch Mùa hè xanh tại làng O 2 được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 7-15.7 sẽ thực hiện việc lắp đặt 50 tủ thuốc gia đình (1 tủ được đặt tại nhà rông của làng), khoan giếng và lắp đặt 10 bồn đựng nước cho bà con. Tuy nhiên, việc khoan giếng tại làng O 2 không thành công do khoan rất sâu nhưng không có nước. Các đoàn viên phải lắp đặt hệ thống dẫn nước từ các suối về 10 bồn chứa nước để bà con sử dụng.
Bồn chứa được được các đoàn viên, thanh niên lắp đặt cho người dân làng O 2 ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Giai đoạn 2 từ ngày 26 - 28.8 sẽ thực hiện việc lắp đặt thiết bị điện năng lượng mặt trời cho người dân và 1 khu vui chơi dành cho trẻ em. “Cách đây 10 năm, điện năng lượng mặt trời đã lắp đặt tại làng O 2. Khi đó, mỗi hộ gia đình được lắp đặt 1 thiết bị nhưng qua thời gian đã có 28 thiết bị của 28 hộ bị hư hỏng nên chúng tôi sẽ lắp thiết bị điện năng lượng mặt trời mới cho những hộ này. Mỗi thiết bị điện năng lượng mặt trời có công suất 60 W nên người dân có thể dùng được 3 bóng đèn điện và 1 máy quạt. Những thiết bị này đều được chúng tôi tặng cho bà con”, anh Tiên cho biết.
Ngoài ra, Tỉnh đoàn Bình Định và Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam còn tặng cho bà con làng O 2 tổng cộng 1.000 con gà giống và mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 500.000 đồng. Tổng chi phí cho các hoạt động tình nguyện tại làng O 2 trên 350 triệu đồng. “Đến với O 2 không hề dễ dàng, đặc biệt là đường đi hết sức trắc trở nên việc vận chuyển các thiết bị tới làng này rất khó khăn. Nhưng với tinh thần quyết tâm, xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thành nhiệm vụ của chiến dịch Mùa hè xanh tại làng O2”, anh Tiên nói.
Một số hình ảnh về chiến dịch Mùa hè xanh tại làng O 2:
Hướng dẫn người dân làng O 2 sử dụng thiết bị điện năng lượng mặt trời
Lãnh đạo tỉnh Bình Định và H.Vĩnh Thạnh kiểm tra thiết năng lượng mặt trời trước khi bàn giao cho người dân
Tặng gà giống cho người dân
Ông Hồ Xuân Ánh, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh, tặng quà cho người dân làng O 2
Ông Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, tặng quà cho học sinh làng O 2 tại lễ bế mạc chiến dịch Mùa hè xanh ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.