Các mô hình vườn hoa thanh niên của đội tuyên truyền viên BVMT tỉnh Đồng Tháp

30/12/2020 19:17 GMT+7

Việc tạo cảnh quan môi trường và xóa đi những bãi rác công cộng phát sinh là việc làm không hề dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, mô hình vườn hoa thanh niên - biến bãi rác thành vườn hoa đã bước đầu mang lại hiệu quả.

Từ vật dụng tái chế, từ bánh xe hay vật dụng nhựa bỏ đi, đội tuyên truyền bảo vệ môi trường đã tập hợp, xử lý và trồng hoa. Đến nay, Đội tuyên truyền bảo vệ môi trường xã Phú Thuận B đã xây dựng 4 vườn hoa tại địa bàn dân cư thuộc ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp với tổng diện tích hơn 500 m² và trồng hơn 1.500 cây kiểng các loại như: chuỗi ngọc, hoàng yến, tuyết sơn, hoa mười giờ, hoa nguyệt quế, hoàng oanh, dừa cạn…

Vườn hoa nghìn hộ

Mô hình được xây dựng và thực hiện năm học 2019 - 2020 do Liên đội trường tiểu học Phú Thuận B thực hiện với phương thức tận dụng những ly nhựa bỏ đi để nhân giống và trồng hơn 1.000 cây cau kiểng. Sau đó số cau kiểng sẽ được tặng miễn phí cho người dân trên địa bàn xã. Cách làm sáng tạo của các em học sinh đã góp phân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan. Mô hình đã được sự đánh giá cao của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hồng Ngự và tuyên dương nhân rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.