Bệnh nhân ung thư nghe hát, nhận quà tặng từ đại biểu Thanh niên

10/12/2019 14:09 GMT+7

Các đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8 đã đến tận giường bệnh để hát và tặng quà cho những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều (H.Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, 1.000 đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã chia nhóm thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội trong sáng nay, 10.12.
Trong đó, hơn 100 đại biểu đã đến Bệnh viện K Tân Triều để tham gia chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, tặng quà cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện. Đặc biệt, đối với các bệnh nhi nặng, các đại biểu, ca sĩ trực tiếp đến từng giường bệnh để hát và tặng quà cho các bệnh nhi.
dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam

Các đại biểu đến từng giường bệnh để tặng quà, chia sẻ với bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều

Ảnh Phan Hậu

Ban tổ chức cho biết, ngoài 150 suất quà tặng bệnh nhi, người đang điều trị tại bệnh viện này, ngay trên sân khấu của chương trình, các đại biểu, người nhà bệnh nhân đã quyên góp được 35 triệu đồng. Số tiền này sau đó đã được trao cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do chính các bác sĩ giới thiệu, nhằm hỗ trợ họ có thêm chi phí trong điều trị bệnh.
Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện được sáng lập bởi ca sĩ Thái Thùy Linh với thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi ở nơi này”.
Đến nay, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã được duy trì liên tục trong 8 năm qua và đã có 193 chương trình được thực hiện thành công.
Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết rất nhiều anh chị em nghệ sĩ tình nguyện đến với chương trình này, hát và biểu diễn không có thù lao, chỉ với mong muốn mang đến nụ cười giúp bệnh nhân bớt đau đớn, tiếp thêm nghị lực, ý chí vươn lên chiến thắng nỗi đau bệnh tật, nghịch cảnh số phận.
Chia sẻ tại buổi lễ, anh Nguyễn Hải Minh, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, khẳng định Mang âm nhạc đến bệnh viện là mô hình tiêu biểu trong lĩnh vực tình nguyện vì an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào: Tôi yêu Tổ quốc tôi do T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động.
“Các đại biểu đến đây hôm nay đều mong muốn được chia sẻ, đồng hành và tiếp thêm ý chí, nghị lực để những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo vượt qua ốm đau, bệnh tận; và mong muốn chương trình này tiếp tục mang đến thật nhiều nụ cười hạnh phúc cho các bệnh nhân”, anh Minh nói.
dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam

Trên 35 triệu đồng các đại biểu đóng góp được tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ảnh Phan Hậu

dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam

Ca sĩ Thái Thùy Linh - người sáng lập chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện, hát giao lưu với bệnh nhân

Ảnh Phan Hậu

dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam

Nhiều người đi chăm nuôi các bệnh nhân cùng góp tiền tặng người bệnh ung thư

Ảnh Phan Hậu

dai-hoi-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam

Đại biểu được xếp ngồi chung với các bệnh nhân để trực tiếp trò chuyện, giao lưu

Ảnh Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.