Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc thăm danh thắng Tràng An

16/08/2018 17:06 GMT+7

Chiều 16.8, Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã đến thăm Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình).

Trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 18, trong 2 ngày 15 và 16.8, Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã có một số hoạt động tại tỉnh Ninh Bình.
Ngày 16.8, Đoàn đã có buổi tham quan danh thắng Tràng An bằng thuyền. Tuy trời có mưa, nhưng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của sông núi tại Tràng An, các đại biểu tham gia đoàn rất hào hứng và bất ngờ khi đến Tràng An. 
Các đại biểu trong đoàn rất hào hứng khi đến Tràng An Ảnh Minh Hải
Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc cũng đã thăm Nhà máy kính CFG tại Khu công nghiệp Khánh Cư (xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, Ninh Bình). Nhà máy kinh CFG có công suất 1.200 tấn/ngày, được đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, sử dụng công nghệ kính nổi được phát minh bởi Tập đoàn Pikington của Anh.
Đoàn TNCS Trung Quốc thăm Nhà máy kính CFG tại Ninh Bình Ảnh Minh Hải
Tại đây, các đại biểu trong đoàn được xem và nghe giới thiệu về các công đoạn làm kính. Đồng thời, tận mắt chứng kiến khu tăng gia sản xuất của công nhân nhà máy, và hào hứng khi thấy quy trình nuôi lợn sạch của công nhân.
Đoàn tham quan chùa Bái Đính Ảnh Minh Hải
Trước đó, chiều 15.8, Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc đã đến thăm chùa Bái Đính, công trình văn hóa tâm linh nổi bật nằm trong quần thể danh thắng Tràng An. Các đại biểu thanh niên Trung Quốc đã vãn cảnh, lên thăm bảo tháp tại chùa và tỏ ra hết sức thích thú trước quy mô rộng lớn của ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.
Chiều tối nay, lãnh đạo Đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc sẽ có buổi gặp, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tại trụ sở Tỉnh ủy Ninh Bình và giao lưu văn nghệ với thanh niên tỉnh Ninh Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.