Đoàn công tác T.Ư Đoàn thăm các ngư dân ở Bình Định

03/06/2015 20:13 GMT+7

(TNO) Chiều 3.6, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, dẫn đầu đoàn công tác của T.Ư Đoàn cùng với Tỉnh đoàn Bình Định đã đến thăm gia đình ngư dân La Văn Quen (44 tuổi, ở thôn Thiện Chánh, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu cá BĐ-96680 TS và các thuyền viên trên tàu này.

* Báo Thanh Niên hỗ trợ chủ tàu cá bị tàu Trung Quốc tấn công 20 triệu đồng

(TNO) Chiều 3.6, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ. Đoàn, đã dẫn đầu đoàn công tác của TƯ. Đoàn cùng với Tỉnh đoàn Bình Định đã đến thăm gia đình ngư dân La Văn Quen (44 tuổi, ở thôn Thiện Chánh, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu cá BĐ-96680 TS và các thuyền viên trên tàu này.

Anh Nguyễn Anh Tuấn và các cán bộ Đoàn trò chuyện với ông QuenAnh Nguyễn Anh Tuấn và các cán bộ Đoàn trò chuyện với ông Quen (thứ hai, bên phải sang)
Theo trình bày của ông Quen, tàu cá BĐ-96680 TS chuyên hành nghề câu cá ngừ đại dương cùng 6 thuyền viên ra khơi vào ngày 7.5. Khoảng 7 giờ sáng ngày 25.5, tàu cá của ông Quen đang di chuyển để đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bất ngờ có một tàu lớn treo cờ Trung Quốc rượt đuổi.
Khi áp sát, tàu Trung Quốc dùng vòi rồng tấn công tàu cá BĐ-96680 TS gần 2 giờ đồng hồ rồi bỏ đi.
Tàu cá BĐ-96680 TS bị hư hỏng nặng, một thuyền viên trên tàu bị thương do va đập vào mạn tàu.
“Gia đình tôi vốn khó khăn, tích cóp mãi mới đóng được chiếc tàu BĐ-96680 TS dài 18m, ngang 5,5m, công suất 420CV cách đây hơn 3 năm với tổng số vốn hơn 1,4 tỉ đồng. Vậy mà vòi rồng tàu Trung Quốc xối vào chỗ nào thì chỗ đó bị hư hỏng, máy móc bị vào nước không hoạt động được. Bây giờ sửa chữa lại dự tính cũng hết 170 triệu đồng”, ông Quen nói.
Ngoài ra, chuyến biển này ông Quen sắm sửa tiêu tốn hết 86 triệu đồng nhưng ra khơi đánh bắt mới được 10 con cá ngừ đại dương thì bị tàu Trung Quốc tấn công. Số cá này bán được 60 triệu đồng nên chuyến biển bị lỗ mất 26 triệu đồng.
“Khó khăn là vậy nhưng tôi vẫn sẽ sửa chữa tàu, tiếp tục ra khơi để đánh bắt. Biển của mình thì mình hoạt động, sợ gì ai quấy phá”, ông Quen khẳng định.
Sau khi nghe ông Quen trình bày, anh Nguyễn Anh Tuấn đã an ủi, chia sẻ những khó khăn với gia đình ông Quen và động viên bà con ngư dân tiếp tục bám biển, giữ ngư trường.
	Anh Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với các ngư dân xã Tam Quan Bắc Anh Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với các ngư dân xã Tam Quan Bắc
“Bà con ngư dân không nên gặp khó khăn nhất thời mà nản lòng, hãy tiếp tục bám biển giữ ngư trường và chủ quyền của Tổ quốc. Vùng biển của mình thì mình cứ đánh bắt, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn đồng hành cùng bà con, kiên quyết giữ chủ quyền của Tổ quốc bằng mọi cách”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh. 
Nhân dịp này, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao số tiền 20 triệu đồng mà Chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi của Báo Thanh Niên, hỗ trợ cho gia đình ông Quen.
Sau đó, anh Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã lên tàu cá đi thăm cảng cá Tam Quan, thăm tổ đội đoàn kết đánh bắt trên biển của ông Bùi Thanh Ninh, thăm các cơ sở đóng tàu ở Tam Quan Bắc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.