Đổ xô kiếm tiền từ game show

16/12/2015 05:06 GMT+7

Không ít người trẻ chọn game show truyền hình để kiếm tiền cũng như tìm cơ hội nổi tiếng.

Không ít người trẻ chọn game show truyền hình để kiếm tiền cũng như tìm cơ hội nổi tiếng.

Nhiều người trẻ đang đổ xô tham gia các game show - Ảnh: X.PNhiều người trẻ đang đổ xô tham gia các game show - Ảnh: X.P
Suốt năm 2015, Tô Trung Phong, sinh viên Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội, đã tham gia rất nhiều chương trình: Tuyệt đỉnh giác quan, Giải mã cặp đôi, Chọn mặt gửi vàng, Cười xuyên Việt, Thách thức danh hài... “Cả năm mình xuất hiện trên ti vi nhiều lắm, hơn cả chục lần”, Trung Phong cho biết.
Phong không phải là trường hợp cá biệt. Hiện nay nhiều bạn trẻ tuy chưa phải là người nổi tiếng nhưng đã kịp thành “gương mặt thân quen” trên truyền hình, xuất hiện với tư cách người chơi trong các game show. Nguyễn Trường Giang, sinh viên Trường ĐH Sân khấu -điện ảnh TP.HCM, đã tham gia vô số game show. Hay Nguyễn Hoàng Trường, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cũng được khán giả “nhẵn mặt” trong các game show: À há, Một bước để chiến thắng, Hoán đổi, Tuyệt đỉnh giác quan... “Hiện mình có đăng ký tham gia vài chương trình nữa, đang trong những vòng sơ loại”, Giang nói thêm.
“Sở dĩ mình chơi nhiều chương trình như vậy vì hầu hết là những trò chơi đơn giản nhưng cơ hội kiếm tiền rất nhiều”, Trung Phong cho biết. Đây cũng là một trong những lý do các bạn trẻ tìm đến game show. Phong đã giành được hơn 40 triệu đồng tiền thưởng từ các trò chơi. Còn với Trường Giang, riêng chương trình Thách thức danh hài đã đem lại giải thưởng 40 triệu đồng. Võ Minh Vương, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, cũng kiếm được bộn tiền từ nhiều chương trình...
Minh Vương cho rằng: “Dường như có xu hướng kiếm tiền từ game show thì phải. Chẳng phải mình tôi, mà bạn bè trong lớp, cũng có nhiều người tham gia hàng chục chương trình, đổ xô chơi game show. Hễ biết chương trình nào là vội đăng ký chơi. Nhờ vậy kiếm được cũng kha khá, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng”.
Đam mê và nổi tiếng
Anh Đinh Trung Hiếu, Giám đốc sản xuất chương trình Thách thức danh hài, lý giải: “Những năm trước đây, game show chủ yếu tập trung vào mảng kiến thức, đòi hỏi người chơi phải giỏi, thông minh, có kiến thức ở nhiều lĩnh vực. Còn giờ đây phần lớn lại dựa vào năng khiếu như: hài hước, hát, nhảy, diễn xuất... Các chương trình thực tế xuất hiện ngày càng nhiều, mở ra cơ hội để bạn trẻ thử sức nhiều hơn”.
Cũng theo anh Đinh Trung Hiếu, có 4 lý do chơi game show: đó là kiếm tiền; muốn cọ xát, học hỏi; đam mê sân khấu và muốn nổi tiếng. Trung Hiếu kể bản thân đã từng đăng ký chơi hơn 10 game show lớn nhỏ, nhờ vậy có được kinh nghiệm làm truyền hình, tham gia và đóng góp vào sự thành công của hơn 15 game show.
Theo Trung Phong: “Với những bạn trẻ học về nghệ thuật, có niềm đam mê diễn xuất, mơ ước trở thành diễn viên, thì việc tham gia các game show sẽ giúp trau dồi khả năng diễn, cọ xát thực tế. Đừng ngại ngần mà hãy đăng ký thử sức”.
Cũng có không ít trường hợp người trẻ mong được nổi tiếng, nhờ chơi game show mà “một bước thành sao”. Như Trần Thái Sơn (ở Quảng Trị), tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent, được nhiều người yêu mến nhờ tài năng beatbox. Mới đây, chàng trai này tiếp tục tham gia chương trình Ca sĩ giấu mặt - Hidden Singer, số lượng người yêu thích ngày càng nhiều khi Sơn có thể giả giọng y hệt các ca sĩ Khánh Ly, Ưng Hoàng Phúc, Hồ Ngọc Hà...
Còn Huỳnh Nhu (ở Bến Tre) cũng có ước mong trở thành người nổi tiếng. Nhu tham gia các chương trình Thách thức danh hài, Cười xuyên Việt, giờ đây đã là một trong những cây hài trẻ được yêu mến.
Anh Trung Hiếu chia sẻ kinh nghiệm: “Trước khi tham gia bất kỳ game show nào, trước hết cần phải xác định mục đích là gì. Nếu muốn chơi và để lại ấn tượng, thành công ở bất kỳ chương trình nào thì điều tiên quyết là phải có khả năng và trên hết là niềm đam mê mãnh liệt với thể loại theo đuổi. Ngoài ra, đừng đứng núi này trông núi nọ, nghĩ là chơi nhiều, cơ hội nhiều, đã nhẵn mặt thì dễ chiến thắng. Vì thực tế là nếu có chút tài năng, có chút may mắn, có duyên thì chơi ít chương trình có khi lại thắng hơn là chơi dàn trải ở quá nhiều chương trình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.