Điều chưa kể về bộ búp bê đội tuyển Việt Nam

15/12/2018 10:27 GMT+7

Búp bê phiên bản thu nhỏ các cầu thủ là món quà độc đáo dành tặng cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ít ai biết rằng, người thực hiện 24 búp bê này phải thức cả đêm căng não để hoàn thiện.

“Mình rất hâm mộ đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, đặc biệt là HLV Park Hang-seo và thủ môn Văn Lâm. Vì thế, mình mong muốn tạo dấu ấn riêng với sản phẩm handmade. Quá trình hình thành ý tưởng trong khoảng thời gian ngắn. Và sau một tuần, bốn mẫu sản phẩm búp bê giấy Quang Hải, Công Phượng, Văn Lâm và HLV Park ra đời”, chị Trần Thị Thanh Thương (36 tuổi, ở TP.HCM), người thực hiện bộ búp bê, nhớ lại.
Quang Hải với búp bê tạo hình của mình NVCC
Sau đó, chị Thương đăng tải hình ảnh lên một diễn đàn khéo tay và nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Trong đó, tiếp viên trưởng chuyến bay của Vietnam Airlines - chị Nguyễn Ngọc Hoa - tình cờ thấy sản phẩm nên đã đặt hàng chị. “Sau hai tiếng đăng tải, mình bất ngờ nhận được tin nhắn từ chị Hoa, chị nói muốn đặt hàng gấp. Chị Hoa thuyết phục, trong bóng đá tinh thần đồng đội rất cao, mình không thể chỉ làm và tặng cho một vài người, người có, người không sẽ rất buồn. Thế là mình gật đầu đồng ý làm hết cả đội tuyển dù lúc ấy đã 17 giờ chiều. Lúc này, mình phải chạy nước rút để 9 giờ sáng hôm sau cho kịp chuyến bay cất cánh đón các cầu thủ từ Malaysia trở về”, chị Thương kể.
Theo chị Thương, chị và ông xã đã thức đến 3 giờ sáng để hoàn thiện sản phẩm. Tầm 8 giờ sáng, chị đóng hàng gửi đến sân bay. Khi xem đoạn livestream các cầu thủ thích thú nhận búp bê trên máy bay, chị mừng rơi nước mắt vì sản phẩm đã đến tay thần tượng.

Mất ăn, mất ngủ để nghĩ ra ý tưởng 

Búp bê đội tuyển Việt Nam được thực hiện bằng nghệ thuật làm quilling (tranh quấn giấy) 3D. Để hoàn thành mỗi búp bê, chị Thương mất khoảng một tiếng. Chị kể: “Đây là một trong số những sản phẩm quilling 3D khó nhất mà mình thực hiện. Mình phải nhìn tổng thể từ nét mặt, cử chỉ, các phần trên cơ thể... Với mỗi cầu thủ, mình nghiên cứu nhiều hình ảnh, góc chụp khác nhau của họ từ mái tóc, nét mặt, miệng rộng hay không, tư thế họ thường có”.
Các búp bê đều có những đặc điểm khác nhau. “Văn Lâm được tạo hình hai mẫu tóc nâu và tóc đen. Ban đầu, mình tạo hình tóc đen. Thế nhưng nhìn kỹ, mình thấy không phải. Tuy nhiên, phiên bản búp bê tóc nâu trông hơi khác biệt với đồng đội nên mình quyết định gửi mẫu tóc đen. Nhiều bạn nói Trọng Hoàng hơi khác so với phiên bản đời thật. Trọng Hoàng tóc ít nên tạo hình trên giấy làm mình hơi nhức não. Riêng với HLV Park Hang-seo, mình tốn gấp đôi thời gian thực hiện. Ông Park có nét mặt, đầu rất riêng nhìn là biết ngay. Thế nên mình mất ăn, mất ngủ để… nghĩ ra ý tưởng làm ông giống thật nhất có thể”, chị nhớ lại.
Mỗi búp bê được thực hiện đều được chị đặt trọn tâm huyết An Vy
24 búp bê do chị Thương thực hiện nhận được sự thích thú của nhiều người hâm mộ. Chị Thương chia sẻ: “Làm những búp bê này, mình cũng đặt nhiều lời chúc đến đội tuyển Việt Nam. Chúc các cầu thủ nhiều sức khỏe, bình tĩnh trong mọi tình huống, chiến đấu với tinh thần thoải mái, không bị áp lực. Chúc đội tuyển sẽ lặp lại kỳ tích 10 năm trước, mang vinh quang cho Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.