Điều 'bất ngờ' từ chàng trai có điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Đồng Tháp

30/08/2020 14:11 GMT+7

Với tổng điểm 47,65 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, riêng môn văn đạt 9.75 điểm, Đặng Quang Til đã trở thành thí sinh duy nhất có điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Đồng Tháp.

Đặng Quang Til, học sinh lớp 12A (Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu - Đồng Tháp), là thí sinh đạt điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Đồng Tháp với 9,75 điểm. 

Rất "sốc" và bất ngờ

Quang Til cho hay sau khi thi xong môn ngữ văn, Til cảm thấy khá hài lòng vì đã làm hết sức, cũng có kỳ vọng vào điểm thi, nhưng con số 9,75 khiến Til rất “sốc”và bất ngờ.
Quang Til tâm sự: “Em cảm thấy rất vui khi biết mình đạt điểm văn cao nhất tỉnh, em hài lòng với phần làm văn của mình. Em đi thi với một tâm lý thoải mái, làm bài hết khả năng và không đặt nặng kết quả vì chỉ xét tốt nghiệp. Với em, khi làm văn cần phải thể hiện rõ quan điểm cá nhân, thái độ của người viết để tránh bị trùng lặp giữa vô vàn các bài văn khác, để có “chất” riêng của mình.”
Là người trực tiếp dạy môn văn Quang Til từ năm lớp 11, thầy Nguyễn Phước Thanh, giáo viên môn ngữ văn Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, cho biết: “ Quang Til là một học sinh có năng lực tự học cao. Ngoài ra trong giờ học em rất tập trung nghe giảng, ghi chép những điều quan trọng, biết nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ”. Thầy Nguyễn Phước Thanh bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên và vui mừng khi nghe tin Til đạt 9,75 điểm môn văn. Tôi nghĩ em ấy không mất quá nhiều thời gian cho việc học văn nhưng vẫn đạt kết quả cao vì em ấy có tính kỷ luật trong giờ học, tập trung ghi chép những kiến thức trọng tâm. Bên cạnh đó em có sự tư duy làm văn và biết cách sáng tạo để bài làm phong phú”.

Đặng Quang Til chụp hình cùng bạn trong năm cuối phổ thông

NVCC

Làm bài hết mình để...xét tốt nghiệp

Với tổng điểm xét tốt nghiệp THPT là 47,65 ( môn toán 8,6; ngữ văn 9,75; tiếng Anh 7,8; vật lý 7; hóa học 7,75; sinh học 6,75) nhưng Quang Til không dùng kết quả này để xét vào ĐH mà chỉ tốt nghiệp THPT. Trước đó Quang Til đã trúng tuyển thẳng vào Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM theo diện ưu tiên xét tuyển kết quả học tập THPT. Bên cạnh đó được bổng 50% Trường ĐH Quốc tế Thái Bình Dương (Nhật Bản). Quang Til chia sẻ: “Dù được tuyển thẳng nhưng em vẫn học đều và cố gắng làm bài hết mình trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Em hài lòng khi khép lại 12 năm học với những số điểm trong kỳ thi.”
Chia sẻ về việc chuẩn bị hành trang trong tương lai, Quang Til , thí sinh có điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Đồng Tháp, cho biết đã hoàn thành hồ sơ du học Nhật Bản ngành quản trị kinh doanh nhưng do ảnh hưởng dịch Covid 19 nên đang đợi trường thông báo. Trong tương lai Til cho biết mình sẽ cố gắng trở thành một doanh nhân.
Chia sẻ về cái tên Quang Til “độc đáo” của mình, Til cho biết, lúc mới sinh ba mẹ em đặt là Quang Vinh, hay Vinh Quang nhưng do bị trùng tên với tên ông bà nên không đặt được. “ Ba mẹ em kể việc đặt tên em là Til vì lúc đó gia đình em làm nông nghiệp, để tên vậy thì tương tự nhãn hiệu trong nông nghiệp. Còn một lý do nữa cũng trong thời điểm năm 2002 khi em sinh ra, thời ông Putin đang làm tổng thống Nga giai đoạn 2000-2008, nên ba đặt là vậy. Dù em tên Til nhưng mà mọi người sẽ đọc là Tin”, Đặng Quang Til, thí sinh có điểm môn ngữ văn cao nhất tỉnh Đồng Tháp, thổ lộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.