Điểm đến níu chân người trẻ

29/04/2018 09:05 GMT+7

Ngày lễ, ngày nghỉ bạn trẻ thành phố đua nhau đi bụi, đi phượt... Họ ới nhau hỏi han những điểm đến để cùng trải nghiệm và khám phá.

Kỳ này, Kết nối trẻ xin giới thiệu 3 điểm mà bạn đặt chân đến sẽ khó lòng rời xa...
Cảnh biển đẹp hoang sơ
Những dòng trạng thái của bạn bè trên Facebook hỏi cách di chuyển đến Quan Lạn (H.Vân Đồn, Quảng Ninh) dịp nghỉ lễ 30.4 khiến chúng tôi, những người con xa quê hương lâu ngày, chộn rộn vì vui sướng. Hòn đảo hoang sơ năm nào nay là điểm đến lý tưởng của nhiều người trẻ.
Khí hậu Quan Lạn trong lành, những bãi cát dài mênh mông, nước biển trong xanh, cảnh vật thiên nhiên không có sự can thiệp nhiều của bàn tay con người đã khiến nhiều bạn trẻ Việt và khách nước ngoài thích thú.
Một trong những đặc sản của Quan Lạn là con sá sùng, sản vật được ví như vàng khi mỗi ký sá sùng khô giá có thể tới 4 - 5 triệu đồng. Theo chân những bác nông dân trên đảo vác mang đi đào sá sùng là một trải nghiệm thú vị mà hầu hết ai đặt chân lên đảo cũng nên thử một lần. Chúng tôi từng quấn khăn kín mít khắp người, vã mồ hôi hàng giờ trên bãi Trước và Sau của Quan Lạn, nhưng cuối buổi chẳng có con sá sùng nào gom được khiến chị Vân, người có thâm niên làm nghề này, cười rũ. Người trên đảo ai cũng dễ thương quá đỗi.
Ông Hoàng Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty Viglacera Vân Hải, chủ khu nghỉ dưỡng Sơn Hào trên đảo Quan Lạn, bật mí với chúng tôi, có thể sau 2 năm nữa, nơi này sẽ trở thành một resort tiêu chuẩn 5 sao, “Nhưng dù có xây dựng gì đi chăng nữa, chúng tôi vẫn cố gắng giữ cảnh quan thiên nhiên xung quanh để phát triển bền vững”, ông Hưng nói.
Có thể đến Quan Lạn chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ bằng tàu cao tốc, từ bến tàu Hòn Gai (trung tâm TP.Hạ Long) hoặc cảng tàu Cái Rồng (H.Vân Đồn). Ngoài chuẩn bị những bộ đồ thật đẹp để chụp ảnh, “check-in” ở cảnh biển đẹp hoang sơ, chúng tôi khuyên bạn hãy thưởng thức nhiều hải sản hấp dẫn vừa được mang lên từ chính những người dân làng biển.
Thong dong với con thuyền độc mộc
“Nếu bạn có dịp đến tỉnh Bắc Kạn mà không dành thời gian tham quan hồ Ba Bể thì thật đáng tiếc”, anh Nguyễn Quang Vinh, làm việc tại Công ty điện lực tỉnh Bắc Kạn, nói với chúng tôi như thế.
Hồ Ba Bể là một thắng cảnh ở vùng trung du Đông Bắc. Với không khí mát mẻ của miền núi non trùng điệp, bạn có thể đến Ba Bể vào bất kỳ thời gian nào trong năm.
Cảnh đẹp ở hồ Ba Bể ẢNH: LÊ THANH

Đến đây, bạn có thể thong dong lướt trên mặt hồ tĩnh lặng bằng thuyền độc mộc, hay dừng chân ngắm những hang động kỳ ảo và nghe người dân tộc Tày kể bao câu chuyện truyền thuyết. Ngoài tham quan, ngắm cảnh, bạn có thể hòa nhập với cuộc sống của người dân địa phương trong những khu nhà nghỉ homestay để tìm hiểu về đời sống văn hóa của người Tày. Không những thế, bạn còn được thưởng thức một số món ăn đặc trưng nơi đây như: món lợn quay, gà đồi, lươn rán, rau bò khai, một loại rau đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho vùng trung du này.
Chụp hình cùng thác Bản Giốc
Cũng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, Cao Bằng nổi tiếng có điểm du lịch hoang sơ là thác Bản Giốc, rất thích hợp với những bạn trẻ thích du lịch vào những ngày nắng nóng.
Thác Bản Giốc ẢNH: LÊ THANH

Chính vì vậy, nếu bạn đã ghé tham quan hồ Ba Bể ở tỉnh Bắc Kạn thì hãy dành thêm 2 giờ đi xe máy (nếu là đi phượt) hoặc ô tô để đến chiêm ngưỡng thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, H.Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), đường ranh biên giới giữa VN và Trung Quốc.
Đến đây, bạn có thể gọi một chiếc thuyền dạo trên dòng sông Quây Sơn để ngắm phong cảnh non nước hữu tình. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp nên bạn tha hồ chụp ảnh tự sướng. Anh Nguyễn Duy Đoàn, cựu sinh viên Trường CĐ Phát thanh - Truyền hình (TP.HCM), có chuyến công tác ở tỉnh Cao Bằng và lần đầu tiên được tham quan thác Bản Giốc, nói: “Cảnh ở đây đẹp quá, góc nào chúng ta cũng thấy đẹp và thơ mộng nên mình chụp hình rất nhiều. Có dịp mình sẽ dẫn những người trong gia đình đến đây tham quan trải nghiệm, chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất nước mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.