Điểm đến của giới trẻ nhộn nhịp trở lại: Mọi người hết ngại dịch Covid – 19?

23/02/2020 19:05 GMT+7

Trong lúc dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc thì ở TP.HCM, những điểm đến của giới trẻ đã nhộn nhịp trở lại, không còn không khí vắng vẻ, đìu hiu. Nhiều người thắc mắc: "Mọi người đã hết ngại dịch rồi sao?"

Khi vừa bước đến đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM), Trần Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, đã thốt lên: “Cuối tuần này đã khác những tuần qua. Thành phố đã vui trở lại sau những ngày sợ dịch Covid - 19”.

Không còn mốt thời trang mang khẩu trang chụp hình như thời gian qua

HOA NỮ

Chia sẻ thêm với người viết, Ngọc nói: “Hình như mọi thứ chỉ được một thời gian thôi à, giờ đâu lại vào đấy, mọi người đã xuống phố ào ào mà cũng chẳng thấy được mấy người đeo khẩu trang nữa. Như thế này liệu có chủ quan quá không?”

Phụ huynh cũng đã tự tin đưa con xuống phố

HOA NỮ

Những ngày đầu khi mới đi làm trở lại sau tết, Nguyễn Thị Kiều Diễm (nhân viên lễ tân tại khách sạn The Blue ở Q.Tân Bình, TP.HCM), tỏ ra rất lo lắng khi làm công việc thường xuyên tiếp xúc với du khách. Nhưng hôm nay, Diễm nói với chúng tôi: “Được thời gian thôi à, giờ chẳng còn thấy ai bao bịt (đeo khẩu trang) gì nữa hết. Hình như ai cũng sợ gì đâu được mấy ngày thôi à”.

Du khách đông vui tại Bưu điện thành phố

HOA NỮ

Có lẽ đúng như Diễm nói, dạo một vòng quanh các khu vực nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, đường sách Nguyễn Văn Bình, công viên Tao Đàn…là thấy người trẻ xúng xính váy áo xuống phố và tự tin nói chuyện, cười đùa với nhau chứ không còn cảnh vừa uống cà phê, vừa ngồi tám chuyện và vừa đeo khẩu trang như những ngày khi mới có thông tin về dịch bệnh.

Đường sách cũng đã đông vui trở lại

HOA NỮ

Gặp Nguyễn Thị Mỹ Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, đang ngồi cùng nhóm bạn, người viết lân la hỏi chuyện thì Lan cười và hài hước nói: “Bạn không thấy nắng nóng mà muốn chảy mở luôn à? Nắng nóng thế này con Covid nào sống cho nổi”.

Hồ Con Rùa cũng không còn cảnh vắng vẻ đìu hiu như những ngày mới có thông tin về dịch bệnh

HOA NỮ

Rồi Lan kể: “Thật ra tụi mình “tu” lâu nay rồi, hôm nay thấy mọi chuyện dường như đã ổn, thành phố mình cũng công bố các ca nhiễm đã chữa khỏi hết rồi nên tự nhiên thấy thoải mái và tự tin xuống phố hơn. Nói chung thì ở nhà vẫn phòng rất nhiều nước rửa tay và khẩu trang, mỗi lần đi đâu về cũng rửa tay rất kỹ, nhưng mình nghĩ cũng không nên lo lắng thái quá, giờ bạn cũng thấy mọi người đã xuống phố quá trời rồi kìa, đâu còn ru rú ở nhà vì sợ dịch Covid – 19 như trước đây nữa”.

Đường phố đã đông vui trở lại sau thời gian "ngại" dịch Covid - 19

HOA NỮ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.